Chọn nghề - Việc làm

 

Chọn nghề - Việc làm

Xuất khẩu lao động đạt trên 55% kế hoạch năm

Theo Cục Quản lý Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) trong 6 tháng đầu năm 2018, cả nước đã có 60.806 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó có 21.900 lao động nữ, đạt 55,1% kế hoạch năm 2018, bằng 106% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù đạt được những kết quả đáng khích lệ song công tác này vẫn còn những hạn chế nhất định, đặc biệt tỷ lệ lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài hết hạn hợp đồng không về nước đúng thời hạn chưa giảm.

Để đạt và vượt chỉ tiêu đưa được 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Bộ LĐ-TB&XH sẽ tiếp tục duy trì và phát triển các thị trường tiếp nhận lao động truyền thống; đẩy nhanh tiến độ đàm phán với Nhật Bản về Bản ghi nhớ hợp tác (MOC) về các điều kiện đối với các doanh nghiệp tham gia phái cử thực tập sinh hộ lý của Nhật Bản.

TPHCM cần 148.000 lao động trong 6 tháng cuối năm

Theo Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM, trong 6 tháng đầu năm 2018, nhu cầu tuyển dụng nhân lực tăng 24,41% so với cùng kỳ năm 2017, trong 6 tháng cuối năm 2018, thị trường lao động thành phố tập trung thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao vào làm việc ở các ngành, lĩnh vực mũi nhọn; chú trọng phát triển theo xu hướng lao động đã qua đào tạo chuyên môn, có trình độ lao động, có tay nghề. Nhu cầu nhân lực tăng cao ở một số nhóm ngành công nghệ kỹ thuật như: CNTT; Cơ khí hóa tự động... Dự báo nhu cầu nhân lực tại TPHCM trong 6 tháng cuối năm 2018 là 148.000 chỗ làm việc.

Phát triển làng nghề gắn với bảo vệ môi trường

Là huyện có hoạt động sản xuất tiểu thủ công nghiệp phát triển với 52/54 làng có nghề, trong đó có 12 làng được công nhận làng nghề truyền thống. Cùng với hoạt động sản xuất, phát triển các ngành nghề như chế biến nông sản, dệt may, bánh kẹo, tạc tượng, cơ khí… vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, xử lý chất thải cũng được huyện quan tâm sát sao.

Tổng lượng nước thải tại cụm điểm công nghiệp và làng nghề của huyện khoảng 4.830.720 mét khối/năm. Tổng lượng chất thải rắn phát sinh hàng năm khoảng 125.068 tấn. UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn bố trí đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả như: Bố trí các khu vực sản xuất tập trung để di dời hoạt động sản xuất trong khu dân cư ra ngoài; chuyển đổi một số ngành nghề gây ô nhiễm môi trường, hiệu quả kinh tế thấp... Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Quang Hải cân nhắc tiếp tục xuất ngoại.

Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại?

GD&TĐ - Quang Hải hiện đang nhận được sự quan tâm của một số câu lạc bộ ở Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan nên cân nhắc xuất ngoại thêm một lần nữa.