Chàng sinh viên thành công với kinh doanh bánh dừa nướng

GD&TĐ - Ấp ủ ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt từ nhỏ, Lê Thanh Hào - sinh viên năm cuối ngành Dược học (Đại học Trà Vinh) mạnh dạn kinh doanh bánh dừa nướng - một đặc sản của Quảng Nam mang lại thu nhập trung bình 30 triệu đồng mỗi tháng.

Chàng sinh viên thành công với kinh doanh bánh dừa nướng

Tài không đợi tuổi

Cái tên Thanh Hào không còn xa lạ gì với các bạn sinh viên Trường Đại học Trà Vinh. Năm 2017, được truyền lửa từ một khóa học rèn luyện kỹ năng do Awake Your Power (AYP) tổ chức cộng với những tìm hiểu của bản thân, Thanh Hào bắt đầu ý tưởng kinh doanh của mình và đạt được nhiều thành công.

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Càng Long, Trà Vinh, từ nhỏ, Thanh Hào được gia đình giáo dục, định hướng tự lập trong cuộc sống. Ngay khi ngồi trên ghế nhà trường, chàng sinh viên sinh năm 1996 này đã có định hướng kinh doanh cho riêng mình. Thanh Hào nhận định: “Kinh doanh quan trọng là bỏ được cái suy nghĩ rụt rè, phải mạnh dạn, tự tin vào những gì mình có, phải thử mới có thể thấy khả năng mình tới đâu”.

Thời gian kinh doanh ban đầu còn gặp nhiều khó khăn, từ thiếu vốn đến thiếu nhân lực. Đặc biệt, việc chưa tìm được nguồn khách hàng, lượng khách đặt mua còn ít khiến Hào không ít lần lo lắng. Dần dần, trong số khách hàng của Thanh Hào, không ít người đã nảy sinh ý định kinh doanh nên xin làm khách sỉ, thậm chí là làm chi nhánh cho anh bạn này. “Mới đầu em phải lặn lội qua các tỉnh lân cận như Bến Tre, Tiền Giang và các tỉnh khác để kiếm nguồn cung ứng bánh dừa tại các trạm dừng chân xe khách, các chợ và các khu du lịch. Hiện tại, em đã phân phối bánh khắp 13 tỉnh, thành Tây Nam Bộ”, Thanh Hào chia sẻ.

Tâm huyết đưa sản phẩm vươn xa thị trường

Chia sẻ về ý tưởng kinh doanh bánh dừa nướng của mình, Thanh Hào cho biết: “Tại các trạm dừng chân và các khu du lịch, khách thường mua bánh để sử dụng cũng như làm quà cho gia đình. Đó là địa điểm thuận lợi để tiêu thụ bánh nhất. Các địa điểm đông người khác như chợ, quán ăn, trạm xăng cũng là nơi tốt, nhưng lượng tiêu thụ không nhiều bằng các trạm dừng chân”.

Dù có được bước đầu thành công nhưng Thanh Hào vẫn rất khiêm tốn, tiết kiệm, không ngừng cố gắng học hỏi tiếp thu kinh nghiệm, nỗ lực vượt lên chính mình. Chàng sinh viên 9X cho biết, niềm mơ ước của mình là nghề kinh doanh sẽ phát triển hơn nữa. Không chỉ vậy, Thanh Hào còn muốn mở rộng thị trường tiêu thụ.

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Thanh Hào bật mí: “Sắp tới em dự định mở rộng thị trường kinh doanh sang đất nước Campuchia, mua sắm thêm phương tiện vận chuyển cũng như phát triển thêm đội ngũ nhân lực và cố gắng hoàn thành chương trình học đại học của mình. Em không muốn việc học và việc kinh doanh mà em yêu thích dở dang nên em sẽ cố gắng duy trì cả hai”.

Thanh Hào cho biết: “Thu nhập ổn định của em vào khoảng 30 triệu đồng mỗi tháng. Nếu em có thời gian bán lẻ nữa thì thu nhập khoảng 50 đến 60 triệu đồng, song song đó em còn đầu tư cho lĩnh vực khác để tăng nguồn thu nhập”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cuộc đấu giữa GUR và Wagner ở Sudan

Cuộc đấu giữa GUR và Wagner ở Sudan

GD&TĐ - Các nhân viên của Tổng cục tình báo Ukraine (GUR) cho biết họ đã thực hiện nhiệm vụ gì ở Sudan và lý do tại sao tiến hành hoạt động ở đất nước này.
Cắn móng tay có thể giúp trẻ tự xoa dịu bản thân. (Ảnh: ITN).

Cách nào ngăn trẻ cắn móng tay?

GD&TĐ - Khoảng 50% trẻ em từ 10 đến 18 tuổi thỉnh thoảng cắn móng tay và đối với nhiều trẻ, thói quen này thậm chí bắt đầu từ khi còn rất nhỏ.