Cầu nối nhà khoa học trẻ Việt Nam với các mạng lưới khoa học uy tín quốc tế

GD&TĐ - Ngày 2/12, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị các nhà khoa học trẻ ASEAN 2019 với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới cho Cộng đồng ASEAN bền vững” do bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức.  

Hội nghị các nhà khoa học trẻ ASEAN 2019 với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới cho Cộng đồng ASEAN bền vững” .
Hội nghị các nhà khoa học trẻ ASEAN 2019 với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới cho Cộng đồng ASEAN bền vững” .

Hội nghị các nhà khoa học trẻ ASEAN 2019 là một trong những hoạt động quan trọng chuẩn bị cho chuỗi hoạt động dành cho thanh niên, trí thức trẻ trong năm 2020; và cũng là hoạt động quan trọng chuẩn bị cho chuỗi hoạt động dành cho thanh niên, trí thức trẻ trong năm 2020 khi Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN; Đồng thời là cầu nối giữa các nhà khoa học trẻ Việt Nam với các mạng lưới khoa học uy tín quốc tế.

Thời gian qua, Bộ KH&CN cũng ban hành nhiều cơ chế, chính sách trọng dụng nhà khoa học trẻ, tài năng; Tạo cơ hội để các nhà khoa học trẻ trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, đề xuất các sáng kiến và khuyến nghị về khoa học, công nghệ và hợp tác trong ASEAN, góp phần giải quyết những khó khăn, thách thức trong khu vực và xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Xuân Định - Thứ trưởng Bộ KH&CN chia sẻ: “Khoa học, công nghệ và đổi mới đã và đang tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mới, làm tăng hiệu quả nền kinh tế cũng như chất lượng cuộc sống của người dân trên thế giới.

Tại Việt Nam, khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo được coi là nền tảng và động lực phát triển đất nước, đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới và phát triển đất nước hơn 30 năm qua. Giờ đây, chúng ta tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong bối cảnh cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư”.

Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ: Hội nghị các nhà khoa học trẻ ASEAN 2019 với chủ đề “Khoa học, công nghệ và đổi mới cho Cộng đồng ASEAN bền vững” là diễn đàn để các đại biểu tri thức cùng nhau trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, đề xuất sáng kiến, khuyến nghị về khoa học, công nghệ và hợp tác trong ASEAN góp phần giải quyết các khó khăn, thách thức trong khu vực.

Đồng thời, Hội nghị cũng là cầu nối giữa các nhà khoa học trẻ Việt Nam với các mạng lưới khoa học uy tín quốc tế. Đây là cơ hội cho các đại biểu tham gia Hội nghị đóng góp nhiều ý tưởng, sáng kiến về cách thức kết nối tăng cường liên kết, hợp tác giữa các nhà khoa học trong khu vực.

Cùng với đó, đề xuất khuyến nghị việc xây dựng quỹ phát triển khoa học trẻ cũng như các chương trình dự án nhằm thúc đẩy hợp tác, xây dựng cộng đồng ASEAN đoàn kết, thịnh vượng và phát triển bền vững.

Hội nghị diễn ra từ ngày 2-5/12, với sự tham dự của 140 tiến sỹ, nhà khoa học trẻ Việt Nam và các nước ASEAN. Trong đó, 45 nhà khoa học trẻ tham dự tập huấn về Chương trình Lãnh đạo khoa học ASEAN.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ