Cậu bé 12 tuổi đưa bạn khuyết tật đến lớp suốt 6 năm, không quản nắng mưa

Cậu bé Trung Quốc nói muốn trở thành cây gậy của bạn để phần nào san sẻ những khó khăn trong cuộc sống mà người bạn tàn tật của em gặp phải.

Cậu bé 12 tuổi đưa bạn khuyết tật đến lớp suốt 6 năm, không quản nắng mưa

Zhang Ze bị phát hiện mắc chứng nhược cơ khi mới 4 tuổi. Căn bệnh quái ác khiến Zhang mất khả năng kiểm soát đôi chân và không thể tự di chuyển. May mắn, em vẫn có thể đến trường như những đứa trẻ khác nhờ cuộc gặp "định mệnh" với Xu Bingyang khi cả hai nhập học lớp 1. 

Xu đã trở thành "cây gậy" giúp người bạn bị khiếm khuyết từ nhỏ đến lớp. Xu nói việc làm của em không phải việc làm gì quá to tát, bởi em đơn giản chỉ muốn giúp đỡ Zhang.

"Cháu nặng hơn 40 kg, trong khi cậu ấy nặng có 25 kg. Mang theo cậu ấy không nặng nhọc gì cả. Cháu lớn hơn cậu ấy. Cháu nghĩ nếu cháu không giúp Zhang thì sợ không ai giúp cậu ấy", Xu chia sẻ. 

Video Cậu bé 12 tuổi Trung Quốc đưa bạn khuyết tật đi học suốt 6 năm:

Cứ như vậy, trong suốt 6 năm, 2 cậu bé đồng hành cùng nhau đến trường. Không chỉ đưa bạn đi đi, về về, Xu còn giúp bạn lấy bữa trưa, đưa Zhang di chuyển qua các lớp để tham dự các tiết học khác nhau.

Khi gặp cầu thang, Xu sẽ cõng Zhang trên vai. Nếu Zhang muốn đi vệ sinh, Xu sẽ dìu bạn mình di chuyển hết quãng đường 70 m. 

Xu cũng nhận luôn trọng trách lấy nước, hỗ trợ bạn làm bài tập về nhà. Một người bạn khác từng chia sẻ cùng Xu công việc này trong suốt 3 năm.

Nhưng khi cả 3 lên lớp 3, cậu bé bỏ cuộc vì nói rằng việc giúp đỡ Zhang khiến em không còn thời gian rảnh rõi để chơi và học. 

Cau be 12 tuoi dua ban khuyet tat den lop suot 6 nam, khong quan nang mua hinh anh 1

Xu nói muốn thành cây gậy của bạn mình. (Ảnh: Sichuan Online) 

Trong khi đó, Xu vẫn kiên trì giúp đỡ bạn. Cậu bé 12 tuổi đang theo học trường tiểu học tại huyện Thanh Thần, tỉnh Tứ Xuyên tiếp tục đưa bạn tới trường không quản nắng mưa và không bao giờ phàn nàn bất cứ điều gì. 

Điều đáng nói là mẹ của Xu không hề biết việc này cho tới khi một số bạn học của Xu kể với cô về hành động đẹp của con trai. 

Nói về tương lai, Xu cho biết mong ước lớn nhất hiện tại của em là tiếp tục giúp đỡ người khác và làm việc tốt cống hiến cho xã hội cho tới khi trưởng thành. 

Trong khi đó, Zhang nói rằng lời cảm ơn là không đủ với những gì mà Xu đã làm vì mình. 

"Cậu ấy là người bạn tốt nhất của cháu. Mỗi ngày chúng cháu cùng học, cùng tám chuyện cùng chơi với nhau. Cảm ơn Xu vì đã chăm sóc cháu mỗi ngày như vậy", Zhang tâm sự. 

Theo VOV.VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.