84,8 % nữ sinh trung học Nhật Bản sử dụng iPhone

GD&TĐ - Mặc dù có rất nhiều thương hiệu smartphone để lựa chọn tại Nhật Bản, iPhone vẫn là điện thoại thông minh phổ biến nhất được lựa chọn bởi các cô gái trẻ, theo Soranews.

84,8 % nữ sinh trung học Nhật Bản sử dụng iPhone

Điều này bất chấp suy đoán của nhiều người trước đó về việc sự phổ biến của iPhone sẽ giảm đi, khi nhu cầu về smartphone đã đủ để cho phép nhiều thương hiệu cùng có chỗ đứng trên thị trường.

Tuy nhiên ở Nhật Bản, iPhone dường như vẫn "trị vì ở vị trí tối cao". Trước đó, hãng sản xuất smartphone khổng lồ của Hàn Quốc, Samsung sau khi trải qua nhiều tháng với doanh số bết bát đã gần như rút chân ra khỏi thị trường này.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 84,8% trẻ em gái ở các trường trung học tại Nhật sở hữu iPhone, hơn 15% sử dụng các thương hiệu khác.

Tỷ lệ này dường như không bị ảnh hưởng bởi công nghệ hay các thông số kỹ thuật, cấu hình. Nhiều hãng điện thoại Trung Quốc với cấu hình mạnh mẽ, giá rẻ hơn, chạy hệ điều hành Android đã xuất hiện nhưng không thay đổi được quan điểm sử dụng của tầng lớp người tiêu dùng đông đảo và đặc biệt này.

Một trong các nguyên nhân được đưa ra là các nữ sinh trung học ngoài việc yêu thích iPhone, còn sử dụng nó bởi tâm lý sợ bị tẩy chay hoặc cảm giác bị bỏ quên.

Khi có quá nhiều người cùng sử dụng iPhone, những người khác cũng buộc phải thay đổi điện thoại của mình để không bị coi là "người ngoài cuộc". Khi được hỏi về quan điểm, nhiều người cũng đồng ý. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến khác lý giải cho vấn đề này.

"Người Nhật nói chung vẫn giữ "tâm lý làng quê". Nếu mọi người khác đang làm điều gì đó, họ nghĩ mình cũng phải làm thứ tương tự. Đó là áp lực của sự phù hợp", một người dùng bình luận.

"Nó không thực sự phức tạp. Nếu chúng không phải là cùng một thương hiệu, sẽ rất khó cho họ học hỏi lẫn nhau về cách sử dụng", một người khác nêu ý kiến.

"Không phải là họ phải có iPhone, mà là họ chỉ biết cách sử dụng iPhone".

"Không, đó là vì họ muốn chọn sản phẩm ổn định nhất, đó là iPhone".

"Có rất nhiều ốp lưng và phụ kiện iPhone. Đó không phải là lý do sao?".

Những món phụ kiện dễ thương cho điện thoại dễ thu hút sự chú ý của người dùng trẻ là nữ giới.

Những món phụ kiện dễ thương cho điện thoại dễ thu hút sự chú ý của người dùng trẻ là nữ giới.

Cuối cùng, gần như phần lớn người dùng khi được hỏi đều có cùng chung một quan điểm. Đó là với các nữ sinh trung học cũng như các cô gái trẻ, sự phong phú gần như tuyệt đối của hệ thống phụ kiện dành cho iPhone dường như là lý do lớn nhất khiến thiết bị di động này trở nên phổ biến.

Gần như tại tất cả các khu chợ thông thường hay có liên quan tới đồ công nghệ, điện tử hoặc thậm chí cả trên các lối đi trong ngõ nhỏ, mọi người đều dễ dàng tìm thấy các cửa hàng bán phụ kiện, ốp lưng cho iPhone đủ màu sắc và hình dáng.

Với những cô gái trẻ luôn cố gắng thể hiện bản thân, việc có thể dễ dàng tùy chỉnh vẻ ngoài của chiếc smartphone rõ ràng là công cụ hoàn hảo.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cơ chế đặc thù

GD&TĐ - Luật Giáo dục năm 2019 đặt ra yêu cầu cao hơn đối với trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.
Minh họa/INT

Truy lùng quốc tế

GD&TĐ - Nga đang triển khai chiến dịch truy lùng ráo riết tại một số nước để bắt các nghi phạm liên quan vụ khủng bố đẫm máu tại Moscow.