406 tác phẩm đạt giải tại Hội thi Nét vẽ xanh năm 2019

GD&TĐ - Ngày 26/5, tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải hội thi Nét vẽ Xanh lần thứ XXII năm học 2018-2019.

Niềm vui của các học sinh tại lễ trao giải.
Niềm vui của các học sinh tại lễ trao giải.

Theo đó, hội thi Nét vẽ xanh lần thứ XXII do Sở GD&ĐT, Sở Văn hóa - Thể thao chỉ đạo, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh đồng tổ chức.

Các em học sinh có mặt từ sớm tham dự lễ trao giải.
Các em học sinh có mặt từ sớm tham dự lễ trao giải.

Hội thi Nét vẽ xanh được bắt đầu vào năm 1998 với 1.600 thí sinh dự thi. Qua 22 năm hình thành và phát triển, hội thi đã tạo ra những thành tựu đáng ghi nhận trong việc hình thành một sân chơi nghệ thuật bổ ích cho các em thiếu nhi, học sinh thành phố, trở thành một thương hiệu uy tín và nhận được sự tin yêu của giới chuyên môn mỹ thuật, của quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh toàn thành.

Rất nhiều tranh đẹp đã được trưng bày, triển lãm và giới thiệu với bạn bè quốc tế.

 

22 năm nỗ lực, cống hiến, lắng nghe và đổi mới, Nét vẽ xanh đã và đang lan tỏa rộng khắp, đi vào đời sống văn hóa cộng đồng, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em học sinh, phụ huynh, giáo viên mỹ thuật.

Hội thi đã góp phần đáng kể vào việc giáo dục thẩm mỹ cho các em học sinh, góp phần thúc đẩy phong trào học và vẽ tranh của thiếu nhi Thành phố.

Các em học sinh chăm chú xem các tác phẩm
 Các em học sinh chăm chú xem các tác phẩm

Với tâm huyết phát triển sâu và rộng hơn nữa các hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi thành phố, duy trì niềm đam mê hội họa và đưa tác phẩm của thiếu nhi Việt Nam vươn xa cùng bè bạn trên thế giới.  

Từ vòng chung khảo, Ban Giám khảo cấp đã tuyển chọn 406 tác phẩm để trao giải (bao gồm 359 giải cá nhân; 47 giải tập thể) ở các thể loại trên giấy A3, vẽ trên bình gốm, vẽ tranh cá nhân trên khung vải bố và vẽ tranh tập thể trên khung vải bố.

Cụ thể có 32 giải Nhất, 65 giải Nhì, 115 giải Ba, 194 giải Khuyến khích.

Các bức tranh đạt giải được trưng bày tại lễ trao giải.
 Các bức tranh đạt giải được trưng bày tại lễ trao giải.

Ngoài các giải thưởng chính từ ban tổ chức, nhà tài trợ chính - Văn phòng phẩm Smartkids của Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) đã tặng gần 350 phần quà cho các thí sinh đạt giải và 33 phần quà cho thí sinh đạt giải tranh được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Bà Nguyễn Thị Mai Thy, Phó Giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp TP nhấn mạnh: Chúng tôi tự tin và tự hào khẳng định 406 tác phẩm được tuyển chọn lần này là 406 câu chuyện đẹp về tình yêu quê hương đất nước, về thành phố thân yêu dưới góc nhìn của các em thiếu nhi, là những cảm nhận tươi nguyên về làng nghề truyền thống, về bạn bè, người thân, về ước mơ và cả những sự kiện xã hội đang hằng ngày xoay chuyển xung quanh các em.

Từ niềm tin yêu này, Ban tổ chức đã tập hợp tất cả tranh đoạt giải để xuất bản tập tranh Nét vẽ xanh 2019, như món quà tinh thần trao tặng các em bằng tất cả sự trân trọng và yêu quý.

Bức tranh Việt Nam vô địch của học sinh Trường TH Nguyễn Thái Sơn (quận 3) giành giải Nhất - tranh vải bố.
 Bức tranh Việt Nam vô địch của học sinh Trường TH Nguyễn Thái Sơn (quận 3) giành giải Nhất - tranh vải bố.

Ngoài ra, có một món quà thú vị khác mà ban tổ chức dành tặng cho các em trong hội thi năm nay, đó là Tập tranh Nét vẽ xanh năm 2019, tập tranh tập hợp tất cả những tác phẩm của các em được in trang trọng trên khổ giấy 21x21 cm.

Cùng với tập tranh là quyển sách “Sắc màu Nét vẽ xanh”. Quyển sách là một sự tổng hợp thú vị về kiến thức, về kinh nghiệm, về những chia sẻ cá nhân trong quá trình sáng tác… của những thầy cô, họa sỹ yêu Nét vẽ, dưới vai trò cố vấn, Ban giám khảo hay cộng tác viên chuyên môn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ