10 năm trước, hai cậu bé nhặt bóng Duy Mạnh và Đức Huy lẽo đẽo chạy theo U23 VN “ăn mừng ké“

Bên cạnh cặp đôi bạn thân "tình bể tình" là Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng thì U23 Việt Nam còn có rất nhiều đôi bạn khác khiến fan phải ngưỡng mộ. Một trong số đó chính là Đức Huy và Duy Mạnh.

Đức Huy chụp ảnh tại nơi cách đây 10 năm từng nhặt bóng (Ảnh: Zing)
Đức Huy chụp ảnh tại nơi cách đây 10 năm từng nhặt bóng (Ảnh: Zing)

10 năm trước, họ từng có cơ hội đứng trên sân Mỹ Đình nhưng là vai trò của những người nhặt bóng, lúc đó họ chỉ là những đứa trẻ mà thôi.

Thế nhưng hai chàng trai này quả thực là người may mắn vì đã được chứng kiến ĐT Việt Nam đoạt chức vô địch. Và ngày đó, họ mới chỉ là 2 cậu bé nhặt bóng. 10 năm sau, họ trở thành một trong số những cầu thủ đưa Việt Nam trở thành chủ nhân của chiếc cup AFF Cup 2018.

Có thể nói trong suốt một thời gian dài, Việt Nam mới có được một đội bóng mà tốt cả về thể lực, tốt cả về thể lực như vậy. Mùa giải vừa qua là giải đấu mà các cầu thủ Việt Nam không hề biết đến thất bại, chưa hề bị dẫn trước và luôn bị các đội bóng khác tìm cách... tránh mặt, một giải đấu mà hàng tấn công đã tuyệt vời, hàng phòng thủ còn tuyệt vời hơn

. Và chắc chắn khi nhắc đến chiến thắng của Việt Nam ngày hôm nay, chúng ta không thể bỏ qua cái tên Duy Mạnh và Đức Huy.

Họ từng sát cánh bên nhau với vị trí nhặt bóng và giờ họ lại sát cánh bên nhau với vai trò là hàng thủ. Một cái duyên có lẽ đã định sẵn giữa hai người đồng đội.

10 năm trước, ở trận đấu đó, 2 cậu bé Đức Huy và Duy Mạnh lúc này mới 13 và 12 tuổi đã chứng kiến những đàn anh của mình hạ gục Thái Lan ở phút cuối cùng trận Chung kết để lần đầu đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh vinh quang. Và đúng 10 năm sau, 2 cậu bé nhặt bóng đã trở thành nhân vật chính nối tiếp thành công giúp Việt Nam có được chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá. đưa bóng đá Việt Nam trở thành tân vương khu vực Đông Nam Á.

Điều mà ít ai để ý, đó là ngay sau đoạt chứ vô địch, Đức Huy đã chạy đến nơi năm xưa mình từng nhặt bóng, giống như một kỷ niệm đẹp mà anh đã giữ trong lòng từ bấy lâu nay, đó là động lực và là cú đệm giúp anh có được ngày hôm nay. 

"Mười năm trước. Tại đúng vị trí này, sân bóng này và trong trận bóng ý nghĩa y hệt như thế này. Tôi - cậu bé nhặt bóng 13 tuổi cùng cậu em Duy Mạnh khi ấy 12, hai thằng trẻ trâu mang trong mình ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Chỉ ước ao 1 lần được khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng và bước ra từ đường hầm sân vận động Mỹ Đình, chứ k dám mơ nhiều có được cúp vàng Đông Nam Á.

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008, chúng tôi lẽo đẽo chạy theo các anh để ăn mừng ké, để xin áo và xin những đôi giày các anh đang đi...", Đức Huy chia sẻ.

Trong đội tuyển, cả Huy và Mạnh đều là những cầu thủ khá nổi bật. Nếu Duy Mạnh được mệnh danh là Mạnh "gắt" sẵn sàng bảo vệ đồng đội khi bị chèn ép thì Đức Huy lại có một biệt danh khá hài hước và đáng yêu là "hoàng tử bánh gấu". Thế nhưng đằng sau vẻ tinh nghịch của hai chàng trai thì lại là những người vô cùng ấm áp và quan tâm đến những người xung quanh.

capture-15450254411882076314522-1545038303700727190997

Đức Huy chia sẻ trên trang cá nhân về câu chuyện 10 năm trước.

Đúng 10 năm sau, 2 cậu bé nhặt bóng năm đó nay là những tuyển thủ, thi đấu ở đúng giải đấu đó và đã góp 1 phần công sức vào thành công của đội tuyển. Bên cạnh cặp đôi bạn thân "tình bể tình" là Bùi Tiến Dũng và Trần Đình Trọng thì U23 Việt Nam còn có rất nhiều đôi bạn khác khiến fan phải ngưỡng mộ. Một trong số đó chính là Đức Huy và Duy Mạnh, Đức Huy chia sẻ trên trang facebook cá nhân.

Nhân chiến thắng của Việt Nam ngày 15/12, Đức Huy cũng muốn gửi một thông điệp tới những cậu bé khác đang có ước mơ và hoài bão trong bóng đá. Đó là: "Hãy ước mơ vì không ai đánh thuế giấc mơ của các em!".

Theo Thế giới trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.