10 công trình Tri thức trẻ vì Giáo dục được chọn vào chung khảo

GD&TĐ -Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017 được phát động vào ngày 25/4/2017, qua 7 tháng triển khai chương trình, Ban Tổ chức Chương trình đã tiếp nhận 329 công trình, sáng kiến của 284 tác giả, 45 nhóm tác giả là trí thức trẻ trong và ngoài nước.

Buổi họp báo phát động chương trình Tri thức trẻ vì Giáo dục năm 2017.
Buổi họp báo phát động chương trình Tri thức trẻ vì Giáo dục năm 2017.

Căn cứ yêu cầu về nội dung, tiêu chí đánh giá được nêu tại Thông báo số 402-TB/TWĐTN-TNTH ngày 30/3/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc tổ chức Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017, ngày 27/10/2017, Ban Giám khảo vòng sơ khảo đã họp, chấm và đi đến thống nhất giới thiệu 10 công trình, sáng kiến vào vòng chung khảo, trong đó có 01 công trình được bình chọn trực tuyến nhiều nhất trên website chính thức của chương trình http://trithuctre.doanthanhnien.vn.

Ban Tổ chức Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2017 trân trọng thông báo kết quả vòng sơ khảo và thông tin về vòng chung khảo, lễ trao giải, cụ thể như sau:

Danh sách 10 công trình, sáng kiến vào vòng chung khảo:

Xây dựng phòng thí nghiệm ảo phục vụ giảng dạy và thí nghiệm các môn học thuộc chuyên ngành gia công áp lực; Nền tảng phát triển giáo dục Open Classroom; Vận dụng công nghệ 3D thiết kế và sử dụng bảo tàng ảo trong dạy học Lịch sử ở trường THPT.

Thực hành đo đạc vi khí hậu và ứng dụng dữ liệu vệ tinh trong giảng dạy và học tập các kiến thức môi trường trong môn Địa lý ở bậc THCS và THPT; Sổ tay trang bị kĩ năng phòng, chống mua bán người và biện pháp nâng cao kỹ năng phòng, chống mua bán người qua biên giới cho học sinh trung học tỉnh Lạng Sơn; Thiết kế các hoạt động giáo dục tài chính trong tiết học ngoài giờ lên lớp ở tiểu học Trần Nguyễn Thanh Trúc TP. Hồ Chí Minh

Áp dụng hình thức debate quốc tế vào hoạt động dạy và học ở trường THPT; Phổ biến thí nghiệm Vật lý; Full Look - Phần mềm học song ngữ phát triển năng lực toàn diện; Xây dựng và đưa hoạt động tư vấn học đường vào các trường THCS.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.