Sĩ tử đàn, hát thư giãn trước Kì thi THPT quốc gia 2019

GD&TĐ - Thay vì gấp rút ôn tập bài vở để chuẩn bị cho kì thi THPT quốc gia, một số sĩ tử lại chọn cho mình cách thức thư giãn bằng đàn, hát để có tinh thần thoải mái nhất.

Các sĩ tử thay vì ôn luyện kiến thức thì thư giãn bằng lời ca, tiếng hát. Ảnh: Trúc Hân
Các sĩ tử thay vì ôn luyện kiến thức thì thư giãn bằng lời ca, tiếng hát. Ảnh: Trúc Hân

Một ngày trước kì thi THPT quốc gia 2019 nhiều sĩ tử vẫn dành thời gian để ôn tập, chuẩn bị kiến thức tốt nhất để thi tuyển. Có những sĩ tử đi ăn hoặc lên giường ngủ vẫn ôm khư khư cuốn sách, vở để cố gắng trau dồi thêm kiến thức.

Tuy nhiên, nhóm của A Đình Phước (học sinh lớp 12 trường Dân tộc nội trú Kon Tum, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) lại chơi đàn, ca hát cho thoải mái tinh thần.

Trò chuyện với chúng tôi, Phước cho hay, do nhà xa, cách trường 100km nên mỗi năm em chỉ về nhà được 2 lần là dịp Tết và hè. Không chỉ em mà đa số bạn bè đều trong hoàn cảnh tương tự nên các em thường xuyên tụ tập nhau học tập và trò chuyện để vơi bớt nỗi nhớ nhà.

Từ đó, các em nhận thấy có chung niềm đam mê ca hát nên đã tiết kiệm để mua một cây đàn ghita.

Trước ngày thi một hôm các sĩ tử tham gia các trò thể thao, vận động để có sức khỏe tốt hoàn thành kì thi. Ảnh: Trúc Hân
Trước ngày thi một hôm các sĩ tử tham gia các trò thể thao, vận động để có sức khỏe tốt hoàn thành kì thi. Ảnh: Trúc Hân 

“Trong quá trình học trên lớp và những tuần vừa qua chúng em đã tập trung ôn luyện kiến thức để có thể tham dự kì thi một cách tốt nhất. Tuy nhiên, những ngày cận kì thi này chúng em xum họp để đánh đàn, hát cho thoải mái tinh thần, đầu óc. Chúng em không muốn nhồi nhét thêm kiến thức những ngày cuối vì càng như vậy thì đến ngày thi sẽ không tập trung được”, Phước tươi cười nói. 

Theo thống kê của Sở giáo dục và Đào tạo Kon Tum, toàn tỉnh có tổng cộng 12 cụm thi với 4.326 thí sinh tham gia dự thi. Bên cạnh đó có 186 cán bộ ở các trường Đại học và Cao đẳng tham gia coi thi ở các điểm trường.

Ngoài ra, trong đợt thi lần này có 240 đoàn viên, thanh niên của Tỉnh đoàn Kon Tum tham gia Tiếp sức mùa thi. Bên cạnh đó, tỉnh đoàn phối hợp với một hãng taxi trên địa bàn giảm 20% cước phí di chuyển cho các thí sinh.

Đồng thời, UBND các huyện, thành phố và ngành giáo dục tỉnh Kon Tum cũng hỗ trợ gần 270 triệu đồng cho hơn 880 thí sinh dân tộc thiểu số, thí sinh thuộc hộ nghèo...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.