“Nhà leo núi” Hoàng Cường sẵn sàng chinh phục đỉnh vinh quang

GD&TĐ - Ngày 2/9 tới đây, cùng với 3 “nhà leo núi” đến từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Trị, thí sinh Nguyễn Hoàng Cường, học sinh lớp 12B5, Trường THPT Hòn Gai bước vào cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18. Niềm tự hào, vinh dự này không chỉ dành cho Hoàng Cường, gia đình, thầy trò Trường THPT Hòn Gai, mà còn là của ngành Giáo dục, nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

“Nhà leo núi” Hoàng Cường sẵn sàng chinh phục đỉnh vinh quang

Có dịp gặp Hoàng Cường khi chỉ còn vài ngày nữa là tới cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 18, chúng tôi nhận thấy, thời gian này, Hoàng Cường đang rất tập trung ôn tập, củng cố thêm các kiến thức mới. Dù đã tham gia các cuộc thi tuần, tháng, quý, nhưng Hoàng Cường vẫn rất rụt rè, bẽn lẽn.

Hoàng Cường cho biết: ""3 thí sinh cùng thi đều rất đáng gờm, luôn thể hiện phong độ ấn tượng qua từng cuộc thi tuần, tháng, quý. Vì thế, em bước vào cuộc thi sẽ không mang tâm lý chủ quan. Những ngày cuối tháng 8, em thường đến Thư viện tỉnh để đọc sách. Mặc dù có chút hồi hộp, lo lắng, nhưng tới thời điểm này, em cũng thấy khá thoải mái. Em sẽ cố gắng hết sức để giành được vòng nguyệt quế"".

Bên cạnh việc tự trau dồi kiến thức, Hoàng Cường còn rất may mắn khi nhận được sự động viên rất lớn của thầy cô, bạn bè trong trường. Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Linh, Hiệu trưởng Trường THPT Hòn Gai, chia sẻ: ""Nguyễn Hoàng Cường là học sinh có trí nhớ tốt. Hẳn những ai đã từng theo dõi em qua từng vòng thi đều thấy rằng, phong độ của Cường cũng rất ấn tượng.

Đặc biệt ở cuộc thi quý 3, Hoàng Cường liên tục dẫn đầu ở các phần thi khởi động, vượt chướng ngại vật, về đích. Kết thúc cuộc thi, Hoàng Cường cán đích với điểm số 320, bỏ xa các thí sinh còn lại. Thầy và trò nhà trường đều tin tưởng rằng Hoàng Cường là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Cuộc thi chung kết năm nay dù không tổ chức trong khuôn viên nhà trường, nhưng không khí cổ vũ hướng đến cuộc thi tại nhà trường vẫn rất rộn ràng, phấn khởi"".

Thí sinh điểm thi THPT Hòn Gai trao đổi bài sau khi thi
Hoàng Cường ôn luyện kiến thức trên lớp.

Ngay khi biết Hoàng Cường lọt vào chung kết năm, lãnh đạo tỉnh và Sở GD&ĐT đã đến động viên, chúc mừng, khen thưởng kịp thời. Đồng thời, về phía Trường THPT Hòn Gai cũng phát động phong trào đến tất cả giáo viên nhằm tích lũy các câu hỏi, đáp án, tài liệu để cho Cường tiếp tục nghiên cứu, có kiến thức, kỹ năng tốt nhất khi bước vào cuộc thi chung kết. Bên cạnh đó, trường còn chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, võ thuật, màn đồng diễn để tập luyện cho cầu truyền hình tại Quảng Ninh.

Em Nguyễn Công Minh, học sinh lớp 12B5, Trường THPT Hòn Gai, bạn thân của Hoàng Cường, chia sẻ: ""Chúng em rất mong muốn Cường sẽ tiếp tục mang vinh dự, tự hào về cho Trường THPT Hòn Gai. Những ngày qua, chúng em luôn sát cánh với Cường, chia sẻ, trao đổi, hệ thống hóa kiến thức"".

Theo Sở GD&ĐT, điểm cầu trong chương trình chung kết Đường lên đỉnh Olympia tại Quảng Ninh được tổ chức ở Quảng trường 30/10, TP Hạ Long. Thời gian tổ chức từ 8 giờ đến 11 giờ 15 phút, dự kiến có khoảng 3.300 đại biểu, trong đó có 3.200 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn TP Hạ Long. Hiện tại, Sở GD&ĐT đang chuẩn bị chu đáo mọi công tác liên quan đến lắp đặt, trang trí sân khấu; đạo cụ cho học sinh cổ vũ; ghế ngồi; banner; chương trình nghệ thuật tại điểm cầu; phóng sự truyền hình... Thông qua chương trình nhằm giáo dục truyền thống cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ; tôn vinh giá trị văn hoá truyền thống, hiếu học của cha ông.

Giáo viên chủ nhiệm nhắn nhủ với Hoàng Cường những lưu ý cần thiết khi bước vào chung kết.
Giáo viên chủ nhiệm trao đổi với Hoàng Cường.

Đồng chí Vũ Liên Oanh, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: ""Sở đã chuẩn bị mọi cơ sở vật chất cần thiết, có các phương án đảm bảo an toàn, phòng thời tiết bất thường trong thời gian tổ chức chương trình tại điểm cầu Quảng Ninh. Chắc chắn với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, công tác tổ chức tại điểm cầu Quảng Ninh sẽ thuận lợi, tạo sự động viên, cổ vũ lớn cho thí sinh Hoàng Cường để em chinh phục đỉnh vinh quang, giành được vòng nguyệt quế"".

Theo Báo QN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ