“Nghẹt thở” vòng đấu loại trực tiếp

GD&TĐ - Tối 23/3/2019, 500 thí sinh xuất sắc nhất Vòng 2 cuộc thi English Champion 2019 đã chính thức bước vào Vòng 3 – Vòng thi đấu loại trực tiếp và thuyết trình, với phần loại bỏ thí sinh “nghẹt thở” diễn ra ngay trên sàn đấu tại Trường Newton (khu vực phía Bắc) và Trường Tiểu học Vinschool (khu vực phía Nam). Kết thúc Vòng 3, 10 gương mặt ưu tú nhất toàn quốc đã lộ diện và sẵn sàng cho Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 5- 7/04/2019.

Các thí sinh tranh tài tại cuộc thi "English Champion 2019" là học sinh từ lớp 4 đến lớp 8
Các thí sinh tranh tài tại cuộc thi "English Champion 2019" là học sinh từ lớp 4 đến lớp 8
 

Với tên gọi Light speeders (Thách thức ánh sáng), Vòng 3 diễn ra với hình thức thi đấu loại trực tiếp đến khi chỉ còn 10 thí sinh mỗi khối của mỗi khu vực trên sàn đấu. Sau đó, các thí sinh sẽ bước sang phần thi thuyết trình trực tiếp. Nội dung thi xoay quanh kiến thức Toán – Khoa học và Xã hội và thuyết trình hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Ứng dụng kiến thức vào thực tế

Điểm mới đặc biệt của Vòng 3 năm nay so với năm trước đó là Top 10 sẽ xem video để thuyết trình giải quyết tình huống thay vì trình bày bài nói theo dạng câu hỏi chủ đề.

Theo đó, Vòng 3 được đánh giá là vòng thi gay cấn và hấp dẫn nhất bởi cường độ cũng như tốc độ thi khá cao. Đặc biệt hơn, vòng thi sẽ khai phá tối ưu khả năng của các thí sinh trong việc sử dụng tiếng Anh học thuật, kiến thức nâng cao bộ môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh, phát triển tư duy logic, kỹ năng phản biện,xử lý tình huống dưới áp lực thời gian, tối ưu hoá phương pháp sử dụng công nghệ, trải nghiệm thất bại…

 

“Việc sử dụng tiếng Anh như một công cụ để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, tư duy phản biện và ứng dụng những kiến thức được học trên lớp vào thực tế là điều mà BTC hướng tới. Qua hình thức trực quan, sinh động và sử dụng công nghệ, các thí sinh có cơ hội cọ xát với những thách thức, trải nghiệm mới nhằm khẳng định và phát triển năng lực bản thân một cách toàn diện – chứ không đơn thuần nhàm chán là kỹ năng làm bài thi trên giấy” - ông Trương Minh Châu, Trưởng ban Chuyên môn cuộc thi English Champion 2019 cho biết.

Trải qua 4 chặng thi, các thí sinh của English Champion có cơ hội thể hiện nhiều kỹ năng và kiến thức, từ đó BTC sẽ chọn ra những cá nhân xuất sắc, chinh phục cuộc thi đầy thử thách này.

Trải nghiệm mới – Cơ hội tới

Với hình thức thi đa dạng và có tính chọn lọc khắt khe hơn, chỉ những thí sinh vững vàng kiến thức, kỹ năng ổn định và tâm lý bình tĩnh, kiên nhẫn trong phòng thi mới có khả năng trụ lại trong Top 10 của English Champion 2019.

 

“Điểm khác biệt của English Champion với các cuộc thi tiếng Anh khác đó là hạn chế được tính may rủi của thi cử. Người ta thường bảo học tài - thi phận, nhưng đối với một cuộc thi có tính khoa học cao như English Champion, “may mắn” nghĩa là khi bạn có sự chuẩn bị chắc chắn, gặp đúng thời cơ và nắm bắt lấy cơ hội. Tuy độ tuổi của các thí sinh khá nhỏ nhưng áp lực của cuộc thi khiến các em phải tự đứng trên đôi chân của mình và từ đó trưởng thành hơn”, Tôn Thị Thùy Trang, một phụ huynh có con tham dự cuộc thi cho biết.

 

Thí sinh Vũ Nguyễn Nhật Minh, tốp 10 em xuất sắc nhất khối 4 khu vực 1 chia sẻ: “Đề năm nay có rất nhiều câu hỏi chuyên sâu và mở rộng hơn, đòi hỏi chúng em phải luôn cập nhật nhiều kiến thức mới. Đến với vòng 3, em khá lo lắng khi mình phải xem video ngẫu nhiên và thuyết trình giải quyết tình huống thay vì trình bày theo câu hỏi chủ đề như năm trước. Nhưng nhờ vào phần thi thuyết trình này, em đã vượt qua được thử thách của bản thân và có được sự bình tĩnh, tự tin, khả năng tự chủ trước đám đông.”

Vòng chung kết cuộc thi dự kiến tổ chức từ ngày 5 - 7/04/2019 tại TP.HCM. 

English Champion là cuộc thi học thuật quy mô toàn quốc dành cho học sinh từ lớp 4 đến lớp 8 được tổ chức thường niên bởi IvyPrep Education và iSMART Education. Thông qua các vòng thi, English Champion không chỉ là cuộc thi tìm kiếm các nhà quán quân tài năng có đầy đủ tri thức và kỹ năng thế kỷ 21 mà còn là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, học hỏi và đánh giá đăng lực bản thân.

Tổng giá trị giải thưởng cho các thí sinh tham dự kỳ thi English Champion 2019 lên tới 50 tỷ bao gồm các suất học bổng giá trị tại IvyPrep Education, quà tặng từ iSMART Education, Dreamlab, Anh ngữ Việt Mỹ VATC, nhãn hàng Sữa Kun.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.