(GD&TD)-Tối 30/7, tại Nhà hát Lớn, Hà Nội, 29 đơn vị, doanh nghiệp xuất sắc được trao Cúp Tự hào Thương hiệu Việt tại Chương trình “Tự hào thương hiệu Việt” lần thứ 2-2011do Ủy ban TW MTTQVN và báo Đại Đoàn kết tổ chức.
Chương trình văn nghệ chào mừng của Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam. |
Năm 2009 chỉ có 23% người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam thì đến thời điểm này tỉ lệ đó đã lên tới 59% người Việt dùng hàng Việt, hàng Việt không chỉ chiếm thị phần lớn tại các chợ truyền thống như trước đây mà hiện nay tại siêu thị tỷ lệ hàng Việt Nam đã lên tới 90%.
Hai năm nay, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ đã trở thành cứu cánh của nhiều doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn. Các doanh nghiệp đều nhận thức rằng, họ phải tự vươn lên bằng chính nội lực của mình để chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.
Hai năm qua, gần 70 phiên chợ đưa hàng Việt về chợ nông thôn đã được tổ chức, tạo cơ hội tiếp cận cho người tiêu dùng và để hàng Việt có chỗ đứng vững chắc trong lòng người Việt.
Theo nhiều chuyên gia, Cuộc vận động rất thiết thực trong bối cảnh hiện nay, khi nhiều người Việt Nam chưa quan tâm đến hàng Việt hoặc có quan tâm nhưng chưa có điều kiện để sử dụng hàng Việt.
Công ty Vissan nhận Cúp "Tự hào thương hiệu Việt" 2011 |
Trong hai năm đầu tiên thực hiện, Cuộc vận động được cho là đã đạt được những nền tảng vững chắc để hàng Việt thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt. 29 doanh nghiệp được trao cúp Tự hào thương hiệu Việt lần này đa dạng ở nhóm ngành, nhóm sản phẩm và dịch vụ đã khẳng định hiệu quả của Cuộc vận động, góp phần khích lệ, động viên các doanh nghiệp chủ động, tích cực vươn lên, phát triển thương hiệu ở nhiều lĩnh vực để giành lấy thị trường trong nước.
Đại diện của Bkav nhận Cup “Tự hào thương hiệu Việt” |
Tại Chương trình, khán giả đã được gặp gỡ và giao lưu với lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu, có nhiều thành tích xuất sắc, hoạt động tích cực hưởng ứng chủ trương Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam
Cùng với sự tham gia của các chuyên gia và nhà nghiên cứu, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cởi mở chia sẻ với khán giả về những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất kinh doanh… Cuộc giao lưu đã mở ra cách tiếp cận mới, đưa Cuộc vận động Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam thành phong trào rộng lớn, góp phần phát triển sản xuất, đẩy mạnh sức tiêu thụ hàng Việt và bình ổn thị trường…
Chương trình Tự hào thương hiệu Việt” lần thứ 2-2011 được dàn dựng công phu với sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng, các nghệ sỹ và vũ công Nhà hát Ca múa nhạc nhẹ Việt Nam.
Đây là cơ hội lớn để các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông đánh giá lại hiệu quả của cuộc vận động và để cộng đồng tôn vinh các doanh nghiệp đã làm tốt cuộc vận động đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước. Đồng thời, góp phần xây dựng vị thế, hình ảnh chung của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Bộ Chính trị về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Xuân Hương-Đức Minh