TP.HCM: Yêu cầu các trường thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV

TP.HCM: Yêu cầu các trường thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV

Theo đó, thông báo ghi rõ: nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; Sở GD&ĐT đề nghị thủ trưởng các đơn vị triển khai một số biện pháp sau:

Tếp tục thực hiện nghiêm túc công văn 279/GDĐT-CTTT, ngày 30/1 của Sở GD&ĐT về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra và công văn số 286/GDĐT-VP ngày 31/1 của Sở GD&ĐT về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra trong trường học.

Đề nghị thủ trưởng các đơn vị thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh khẩn cấp (có thành phần Ban đại diện cha mẹ hoc sinh), phân công trách nhiệm cụ thể từng thành viên, nhằm theo dõi và tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Phân công lực lượng giáo viên, nhân viên trực cổng trường để quan sát học sinh khi vào trường, kiểm tra biểu hiện của học sinh như ho, sốt, cảm,… Hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang và đến cơ sở y tế thăm khám, kiểm tra sức khỏe.

Nhân viên y tế trường học được trang bị đồ bảo hô y tế; khi tiếp xúc, kiểm tra sức khỏe cho học sinh phải sử dụng bao tay y tế, khẩu trang, trang phục y tế; thường xuyên sát khuẩn để tránh lây nhiễm.

Mở cửa sổ thông thoáng tất cả các lớp học, không mở máy lạnh.

Hướng dẫn học sinh phải ăn chín uống sôi. Khi cung cấp khẩu phần ăn cho học sinh tại trường, các phần ăn tách biệt, không dùng chung nhằm tránh lây nhiễm.

Trong buổi chào cờ đầu tuần, nhà trường tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, học viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Rà soát và nắm danh sách học sinh hoặc hoc sinh có người thân trở về từ những nơi có vùng dịch và từ vùng có nguy cơ lây nhiễm cao viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; báo cáo khẩn về Sở GD&ĐT trong ngày 3/2/2020.

Đối với các học sinh có biểu hiện viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona, nhà trường đề nghị phụ huynh cho các em nghỉ học và chuyển ngay đến bệnh viện kiểm tra và báo cáo kết quả cho nhà trường.

Những trường hợp này, khi học sinh nghỉ học nhà trường đề nghị phụ huynh nộp giấy khám sức khỏe của bệnh viện hoặc giấy nhập viện (nhà trường sẽ xem xét để không tính vào ngày nghỉ) và có kế hoạch cho học sinh học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Nhà trường phối hợp với Trung tâm y tế quận, huyện để nhận dung dịch khử khuẩn, đảm bảo vệ sinh trường, lớp trước và sau buổi học.

Sở lưu ý, trong trường hợp khẩn cấp về các trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra tại đơn vị, thủ trưởng đơn vị báo ngay về Trung tâm y tế địa phương và phòng Chính trị tư tưởng Sở.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã cho làm một danh mục riêng về phòng, chống nCoV trên website của Sở nhằm cập nhật liên tục các thông tin liên quan đến nCoV chính xác, kịp thời cũng như những văn bản chỉ đạo để các cơ sở GD, phụ huynh, học sinh theo dõi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.