TP.HCM sắp xét xử nhóm trộm xe máy đâm chết 2 hiệp sĩ đường phố

GD&TĐ - Ngày 21/11, TAND TP.HCM cho biết, dự kiến ngày 29/11 sẽ đưa Nguyễn Tấn Tài (SN 1994, ngụ quận 12) và Nguyễn Hoàng Châu Phú (SN 1994, ngụ huyện Hóc Môn) ra xét xử về hành vi “Giết người”, “Cố ý gây thương tích”, “Trộm cắp tài sản”.

Tài và Phú.
Tài và Phú.

Tài và Phú là người đâm chết 2 hiệp sĩ đường phố gây xôn xao dư luận vào tháng 5/2018 vừa qua.

Liên quan đến vụ án, Ngô Văn Hùng (SN 1986, ngụ quận Gò Vấp) và Trịnh Thị Như (SN 1991, vợ Hùng, đang được tại ngoại) cũng hầu toà vì hành vi “Che giấu tội phạm”.

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 13/5, đội hiệp sĩ Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng làm đội trường chạy xe trên đường Cách Mạng Tháng 8 thì phát hiện 2 thanh niên đi trên xe Exciter khả nghi.

Đến trước số nhà 348C Cách Mạng Tháng 8 thì đội hiệp sĩ phát hiện người này bẻ khóa xe SH nên các thành viên đội lao vào khống chế. Bất ngờ, nhóm hiệp sĩ bị 2 người này dùng hung khí đâm khiến 2 người chết, 3 người bị thương.

2 hiệp sĩ thiệt mạng được xác định là Nguyễn Hoàng Nam và Nguyễn Văn Thôi.

Qua điều tra, công an xác định được 2 người có liên quan. Chiều 14/5, các trinh sát đã phối hợp với Công an huyện Hóc Môn tiến hành bắt Nguyễn Hoàng Châu Phú đang lẩn trốn tại đây.

Khuya cùng ngày, các trinh sát PC02 phối hợp với Công an quận Gò Vấp ập vào căn nhà trên đường Phạm Văn Chiêu phường 9, quận Gò Vấp bắt giữ Nguyễn Tấn Tài.

Tại cơ quan công an, cả 2 đều thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, Tài đã gọi Phú rủ đi ăn trộm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.