TPHCM: Hai vị nguyên lãnh đạo Công ty Tân Thuận bị bắt tạm giam

TPHCM: Hai vị nguyên lãnh đạo Công ty Tân Thuận bị bắt tạm giam

Theo đó, VKSND TPHCM đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam nguyên tổng giám đốc và nguyên chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận (Công ty Tân Thuận).

Trước đó, Cơ quan ANĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Trần Công Thiện, nguyên Tổng giám đốc và Nguyễn Văn Minh, nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Tân Thuận (công ty này 100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy TPHCM).

Hai ông Trần Công Thiện và Nguyễn Văn Minh bị bắt để điều tra tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí" theo điều 219 Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Trước đó, đầu tháng 5/2018, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận đối với ông Trần Công Thiện, đồng thời chỉ đạo thanh tra toàn diện hoạt động của công ty này.

Tháng 6/2018, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TPHCM đã ra quyết định kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Công Thiện. Ủy ban kiểm tra đã đề nghị Văn phòng Thành ủy cách chức thành viên hội đồng thành viên và tổng giám đốc Công ty Tân Thuận đối với ông Thiện.

Theo thông tin điều tra ban đầu, 2 bị can này bị khởi tố, bắt giam vì liên quan đến sai phạm nghiêm trọng khi bán khu đất rộng hơn 30 ha tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè với giá 1,29 triệu đồng/m2 cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai.

Công ty Tân Thuận có hành vi bán tài sản có giá trị lớn, nhưng việc sang nhượng này không đúng thẩm quyền. Theo đó, ông Thiện là người chịu trách nhiệm chính, trực tiếp trong việc chỉ đạo điều hành. Không những thế, việc khởi tố bắt giam vì 2 bị can này còn liên quan đến sai phạm trong chuyển nhượng dự án ở khu dân cư ven sông (P.Tân Phong,  Q.7).

Vụ việc liên quan đến hơn 30 ha đất tại xã Phước Kiển, H.Nhà Bè, TPHCM bị đem chuyển nhượng với giá rẻ 1,29 triệu đồng/m2.Cụ thể, ngày 5/6/2017, Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng Tân Thuận đã ký chuyển nhượng phần diện tích đất đã được đền bù tại khu dân cư Phước Kiển, xã Phước Kiển, H.Nhà Bè cho Công ty CP Quốc Cường Gia Lai. Văn phòng Thành ủy TP.HCM cho rằng việc ký chuyển nhượng này đã không được báo cáo cho tập thể Thường trực Thành ủy và tập thể Ban Thường vụ Thành ủy theo Quy chế quản lý tài sản của Thành ủy

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…