Prius 2010 là mẫu xe mang nhiều thử nghiệm của ngôn ngữ thiết kế mới |
Dù mới đang ở giai đoạn đầu của quá trình triển, Didier khẳng định rằng ngôn ngữ mới sẽ mang lại một bộ mặt thống nhất trên các sản phẩm của hãng giống như những gì mà Volkswagen và Mazda đã làm được. Một phần trọng tâm của dự án này là duy trì sự trung thành của các khách hàng cũ, để họ không có cảm giác xa lạ với những thay đổi.
Với nhiều nét riêng biệt... |
Với ý kiến cho rằng những chiếc xe bán chạy ở châu Âu thì sẽ làm được điều tương tự tại các thị trường khác, các chi nhánh của Toyota tại cựu lục địa được mong đợi sẽ đóng vai trò lớn hơn trong việc định hướng phong cách thiết kế tương lai cũng như quyết định cho sự xuất hiện của các trang thiết bị tiêu chuẩn trên xe.
Còn nhớ cách đây một năm, CEO Akio Toyoda nói rằng, cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, Toyota sẽ phải khám phá ra được mối liên kết tình cảm giữa chủ sở hữu và những chiếc xe của họ. Thay vì đặt ra câu hỏi "chúng ta sẽ bán được bao nhiêu chiếc xe?" hoặc "chúng ta sẽ kiếm được bao nhiêu tiền khi bán những chiếc xe này?", chúng ta cần phải tự hỏi chính mình rằng "loại xe nào sẽ làm cho khách hàng hài lòng?" cũng như "mức giá nào sẽ hấp dẫn được khách hàng ở các khu vực khác nhau?", sau khi tìm được câu trả lời, chúng ta sẽ sản xuất ra những chiếc xe đó.
Vài tháng trước khi ông Toyoda lên nắm quyền, Giám đốc thiết kế toàn cầu của Toyota - Wahei Hirai - nói rằng kiểu dáng của Prius 2010 như là bản xem trước của những thay đổi sắp diễn ra. "Prius 2010 như là sự giới thiệu, chúng tôi có thể thử nghiệm nhiều hướng thiết kế ở đây trước tiên". Với nắp ca-pô chảy xuống, cửa hậu độc đáo, khoang sau cao là những đặc điểm chỉ có ở Prius và không thể áp dụng cho Camry hoặc Corolla (vì nếu áp dụng, chúng sẽ là loãng hình ảnh của Prius). Hirai cho biết, logo của hãng sẽ được nhấn mạnh hơn, các đường gờ sẽ tỏa ra từ logo như thể nó là trung tâm của xe, tất nhiên đấy là một cảm giác được mô tả ẩn dụ.
Hoàng Minh (Theo Themotorreport)