Tin văn hóa

GD&TĐ - Hội Mỹ thuật TPHCM vừa khai mạc triển lãm mỹ thuật, giới thiệu đến công chúng 33 tác phẩm của 17 tác giả nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người. 

Tin văn hóa

Triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các tác phẩm được thể hiện bằng nhiều chất liệu, phản ánh chủ đề về biển đảo quê hương, phong cảnh đất nước, đời sống, sinh hoạt thường ngày của đồng bào dân tộc thiểu số ở miền núi...

Tại triển lãm, công chúng còn được thưởng lãm nhiều tác phẩm đẹp và giá trị, được ký họa, sáng tác trực tiếp, ghi nhận lại từ cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam và một số tác phẩm ký họa từ cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc.

Ngày hội VH,TT&DL các dân tộc thiểu số Việt - Lào

Ngày hội giao lưu VH,TT&DL các dân tộc thiểu số các tỉnh vùng biên giới Việt Nam - Lào, khu vực miền Trung, Tây Nguyên, năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 17 - 19/5 tại huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Mang chủ đề “Đoàn kết, hữu nghị và phát triển”, Ngày hội có sự tham gia của gần 1.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, đồng bào các dân tộc 5 tỉnh (Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế) và 4 đoàn nghệ thuật quần chúng nước CHDCND Lào.

Các hoạt động của sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa phong phú, độc đáo của dân tộc thiểu số các tỉnh và tăng cường, nâng cao sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa các tỉnh vùng biên giới Việt - Lào.

Lễ trao giải AAA được tổ chức tại Hà Nội

Tại Seoul (Hàn Quốc), Trường Cao đẳng FPT Polytechnic và Đông Nam Media vừa phối hợp với Công ty Starnews Hàn Quốc tổ chức lễ ký kết hợp tác tổ chức sự kiện Lễ trao giải thưởng Asia Artist Award (AAA) tại Hà Nội vào cuối năm 2019.

Lễ trao giải thưởng AAA tôn vinh những thành tựu xuất sắc và đóng góp của các nghệ sỹ châu Á trong lĩnh vực điện ảnh và âm nhạc. Qua 3 năm tổ chức, chương trình thu hút sự tham của hơn 150 nghệ sỹ hàng đầu của Hàn Quốc.

Lần đầu tiên AAA được tổ chức tại nước ngoài và Việt Nam đã giành quyền đăng cai sau khi vượt qua Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc). Sự kiện AAA 2019 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động hấp dẫn như sự kiện thảm đỏ, lễ tôn vinh các nghệ sỹ với những giải thưởng danh giá và đêm đại nhạc hội với những màn trình diễn đỉnh cao.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ