Tin văn hóa

 

Tin văn hóa

Phát hành album nhạc Trịnh song ngữ Việt - Pháp

“Này em có nhớ” là sản phẩm đặc biệt được ca sĩ Đồng Lan ấp ủ trong 6 năm qua và thực hiện từ đầu năm 2017. Album nhạc Trịnh theo phong cách jazz và được hát song ngữ Việt - Pháp, thực hiện tại Pháp. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã có nhiều ca khúc được chuyển ngữ, song ca sĩ thực hiện trọn vẹn một album hát nhạc của ông bằng tiếng Pháp thì Đồng Lan là người đầu tiên. Sở hữu một giọng hát đầy cá tính và thường xuyên biểu diễn nhạc Pháp, nhờ có được cộng sự đắc lực là nhà thơ người Pháp Francois Brunetta, Đồng Lan đã dành 4 năm chuyển ngữ để đạt hiệu quả tốt nhất cho “tinh thần Pháp trong nhạc Trịnh”.

Nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha ra mắt trường ca mới

Bộ tập thơ gồm 5 trường ca: Rừng đỏ, Hành lang thép, Một chiến binh, Những người đi qua biển và 8 giờ của nhà thơ - nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha sẽ ra mắt ngày 7/4 tại Hà Nội. Nguyễn Thụy Kha đã viết nhiều thơ và trường ca về chiến tranh như: Thời máu xanh (1999), Gió Tây Nguyên (2000), Biệt trăm năm (2004), Năm tháng và chiều cao… Theo chia sẻ của nhà thơ, ông dành tặng trường ca này cho những người đã ngã xuống, những người đang sống ở mọi miền, mọi phía trên Trái đất này có kỷ niệm, quan tâm tới cuộc chiến tranh ở Việt Nam trước đây.

Lý Hải đầu tư khủng cho Lật mặt: Nhà có khách

Với kinh phí sản xuất được công bố ban đầu hơn 17 tỷ đồng, bên cạnh các tình huống hù dọa, hài hước hấp dẫn, bộ phim Lật mặt: Nhà có khách gây ấn tượng bằng loạt đại cảnh hoành tráng. Những hình ảnh hậu trường vừa được hé lộ cho thấy Lý Hải đã dành nhiều tâm sức, tiền bạc đầu tư cho bộ phim với mong muốn mang đến một tác phẩm mãn nhãn cho khán giả. Lật mặt: Nhà có khách có sự tham gia của: Huy Khánh, Mạc Văn Khoa, Jay Quân, Katleen Phan Võ… chính thức khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 12/4.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.