Tin vắn

GD&TĐ - Bộ GTVT vừa hoàn thành Đề án bảo đảm hành lang, xử lý lối đi tự mở trên đường sắt quốc gia và đề xuất vốn thực hiện lên tới hơn 7.300 tỉ đồng... 

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hơn 7.300 tỉ đồng bịt lối đi tự mở qua đường sắt

Theo thống kê, trên các tuyến đường sắt quốc gia hiện có tới 4.100 lối đi tự mở (LĐTM) và 1.514 đường ngang các loại. Tai nạn giao thông đường sắt chủ yếu xảy ra tại khu vực các LĐTM và các đường ngang này, đặc biệt là các đường ngang không có biển báo.

Dự kiến Đề án được chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1 từ nay đến năm 2020; Giai đoạn 2 từ 2020 - 2025 cùng nhiều nhóm giải pháp cụ thể như: Tuyên truyền pháp luật ATGT đường sắt, giải tỏa vi phạm hành lang, cắm mốc giới đất đường sắt, xây dựng hàng rào, đường gom xóa LĐTM, thu hẹp LĐTM...

Hiện, việc xây dựng đề án đã cơ bản hoàn thành, Bộ GTVT đang hoàn tất các thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Xử lý bất cập cơ chế mua bán, đăng kiểm tàu biển

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 4021 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tổ chức rà soát, hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến mua, bán và đăng kiểm, đăng ký tàu biển.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan rà soát, hoàn thiện các quy định của pháp luật về mua, bán và đăng kiểm, đăng ký tàu biển.

Trong đó, đặc biệt lưu ý các quy định có liên quan đến hoán cải tàu biển, thẩm quyền, quy trình thủ tục thực hiện hoán cải và đăng ký tàu biển đã được hoán cải... để đề xuất phương án xử lý những bất cập trong cơ chế quản lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 6/2019.

Bộ Công an điều tra việc thu phí BOT hầm Đèo Ngang

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cơ quản Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) cung cấp thêm thông tin về việc thu phí tại Dự án BOT hầm Đèo Ngang, vì nhà đầu tư thu phí vượt thời gian hoàn vốn dự án. Theo đó, Dự án BOT hầm Đèo Ngang được xác định thu phí vượt qua thời gian hoàn vốn gần 2 năm.

Trên thực tế số thu, dự án chỉ thu phí đến năm 2015 đã đủ thời gian thu hồi vốn và tạo lợi nhuận. Tuy nhiên, đến tháng 12/2016 dự án mới tạm dừng thu phí. Số tiền trạm thu phí hầm Đèo Ngang thu vượt mức hoàn vốn là hơn 88 tỉ đồng.

Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu Tổng Công ty Sông Đà nộp số tiền thu vượt vào ngân sách Nhà nước, nhưng tới tháng 3/2018, nhà đầu tư vẫn chưa thực hiện. Vì nhà đầu tư cho rằng, các bên vẫn chưa thể thống nhất về các nội dung quyết toán hợp đồng BOT dự án, nên giá trị thu vượt chưa đủ cơ sở pháp lý để xác định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.