Theo đó, cuộc thi đã thu hút 776 sinh viên xuất sắc từ các trường ĐH tham gia với 4 vòng thi trình bày các giải pháp sáng tạo nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và thúc đẩy vai trò của người tiêu dùng trong cuộc chiến với rác thải nhựa.
Giải Nhất được trao cho nhóm Supernova gồm 3 sinh viên đến từ Trường ĐH Quốc tế, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) và Trường ĐH Hoa Sen với ý tưởng bao bì nhựa sinh thái từ cây gai dầu, áp dụng cho thương hiệu Garnier.
Giải Nhì là đội Golden Doves, gồm 3 sinh viên đến từ Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với ý tưởng thiết kế khay đựng mỹ phẩm bằng vỏ trấu dành cho thương hiệu Maybelline New York.
Giải Ba thuộc đội Eco Flawless, gồm 3 sinh viên đến từ Trường ĐH Fulbright Việt Nam với đề tài phát triển bao bì sản phẩm L’Oréal Paris bằng nguyên liệu bã cà phê.
Nhóm thắng cuộc đại diện Việt Nam sẽ tham gia các buổi huấn luyện về kiến thức tổng quan của thị trường, khả năng biến ý tưởng thành hiện thực từ các chuyên gia hàng đầu về môi trường, công nghệ và kinh doanh.
Đội giải Nhất được tặng một năm sử dụng miễn phí sản phẩm của các thương hiệu thuộc tập đoàn L’Oréal, được tuyển thẳng vào chương trình Quản trị viên tập sự (Management Trainee) của L’Oréal Việt Nam, đồng thời đại diện Việt Nam tham dự vòng quốc tế tổ chức vào tháng 6 tới đây.
Ra đời từ năm 1992, Brandstorm là một trong những cuộc thi sáng tạo lớn nhất thế giới. Trải qua 28 năm tổ chức, cuộc thi này đã thu hút gần 50.000 thí sinh đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau; trong đó có đến 11.000 thí sinh không phải là sinh viên thuộc nhóm ngành kinh tế, quản trị kinh doanh.
Năm 2020, Brandstorm chính thức đến Việt Nam với sứ mệnh là nhận diện tài năng sáng tạo của sinh viên Việt Nam, đồng thời mang đến cho các bạn trẻ cơ hội nâng cao nhận thức về môi trường và cạnh tranh với sinh viên quốc tế về các giải pháp sáng tạo trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Chủ đề của cuộc thi L’Oréal Brandstorm 2020 tập trung vào việc “Xây dựng một tương lai giảm thiểu nhựa cho ngành làm đẹp”. Sinh viên trên toàn thế giới, bao gồm Việt Nam tham gia thử thách tạo ra một giải pháp kinh doanh mới sử dụng ít nhựa hơn hoặc không có nhựa.