Tìm kiếm các giải pháp, ý tưởng mới trong giảng dạy tiếng Anh

GD&TĐ - Nhằm tạo diễn đàn trao đổi kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm giảng dạy và ý tưởng mới trong dạy và học tiếng Anh, Trung tâm SEAMEO RETRAC vừa phối hợp với Trường Đại học Curtin, Úc tổ chức hội thảo quốc tế về nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh.

TS Hồ Thanh Mỹ Phương- Giám đốc trung tâm SEAMEO RETRAC phát biểu tại Hội thảo
TS Hồ Thanh Mỹ Phương- Giám đốc trung tâm SEAMEO RETRAC phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo với chủ đề “Diversification and Engagement in English Language Teaching” (“Sự đa dạng & Lôi cuốn trong Giảng dạy tiếng Anh”) là lần thứ 10 được tổ chức.

Hội thảo thu hút hơn 220 đại biểu từ các quốc gia trên thế giới và Việt Nam tham dự với hơn 45 bài báo cáo và các chuyên đề tập huấn của các nhà nghiên cứu, giảng viên và các học giả nổi tiếng.

Các chủ đề chính của hội thảo được thảo luận gồm: các phương pháp và kinh nghiệm dạy ngoại ngữ, các mô hình học tích hợp nội dung (CLIL), kiểm tra đánh giá ngôn ngữ, ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và học tiếng Anh, và phát triển chuyên môn cho giáo viên tiếng Anh.

Theo TS Hồ Thanh Mỹ Phương- Giám đốc trung tâm SEAMEO RETRAC, Hội thảo quốc tế TESOL lần thứ 10 là một diễn đàn thật sự dành cho các đại biểu có chuyên môn trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh.

Thông qua hội thảo, các đại biểu, học giả sẽ  cùng nhau chia sẻ và thảo luận về những kết quả nghiên cứu, những kinh nghiệm, và những vấn đề lý luận và thực tiển trong việc giảng dạy tiếng Anh cho đối tượng là người học đến từ những vùng miền khác nhau, có trình độ, điều kiện, sự quan tâm và động lực khác nhau.

Quang cảnh hội thảo
 Quang cảnh hội thảo

Hội thảo quốc tế TESOL 2019 cũng là cơ hội quý báu cho các đại biểu là giáo viên dạy tiếng Anh có thể bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, tham gia vào mạng lưới và những hoạt động hợp tác khác với những bạn đồng nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tổ chức hội thảo quốc tế, hội thảo chuyên đề và các khóa bồi dưỡng tiếng Anh cho giáo viên tiếng Anh là một trong những thế mạnh của Trung tâm đào tạo khu vực của SEAMEO tại Việt Nam.

Thông qua các khóa bồi dưỡng, Trung tâm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của giáo viên tiếng Anh. qua đó, thực hiện thành công các mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và mở rộng quan hệ hợp tác với các nước trong khu vực và quốc tế trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ