Tiết lộ lương hưu của thánh sống ở Nepal

Các cựu Kumaris ở Nepal, những bé gái được tôn thờ như thánh sống theo một phong tục có từ nhiều thế kỷ qua, sẽ được cấp lương hưu để thích nghi lại với cuộc sống đời thường.

Tiết lộ lương hưu của thánh sống ở Nepal

10 cựu thánh sống sẽ được nhận một khoản trợ cấp hàng tháng là 10.000 rupee (111 USD) từ tháng 7 tới, cho 10 năm tiếp theo, quan chức lãnh đạo thành phố Kathmandu là Laxman Aryal cho biết.

"Dù hầu hết các Kumaris xuất thân từ gia đình giàu có song họ bị lỡ thời kỳ quan trọng nhất của cuộc đời và thường bị tụt lại đằng sau trong xã hội ngày càng cạnh tranh gay gắt của chúng ta", ông Aryal nói.

Hội đồng thành phố Kathmandu vừa đưa ra quyết định trên như một phần nỗ lực giúp các bé gái, vốn được tôn thờ là thánh sống nhưng mất đi vị thế đặc biệt khi tới tuổi dậy thì.

Phong tục tôn thờ thánh sống vẫn tiếp diễn dù hoàng gia Shah không còn tồn tại từ 2008.

Thông thường, thánh sống sống trong một ngôi đền tại quảng trường cổ Durbar ở Kathmandu, và là nhân vật thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài.

Năm 2008, tòa án tối cao Nepal phán quyết các thánh sống phải được đi học và hiện các bé gái này được dạy học tại nơi ở và được phép đi thi.

Theo Vietnamnet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ