Tiền Giang: Sẻ chia nước ngọt vùng hạn, mặn

Tiền Giang: Sẻ chia nước ngọt vùng hạn, mặn

Tỉnh Tiền Giang đang chịu ảnh hưởng của hạn mặn diễn ra gay gắt. Xâm nhập mặn đã ảnh hưởng đến sản xuất và dân sinh từ tháng 12/2019 và liên tục tăng cao cho đến nay, hiện đã ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Góp phần chia sẻ cùng bà con ở khu vực phía Đông, đặc biệt là huyện bãi ngang ven biển Tân Phú Đông và Gò Công Đông.

Đoàn viên thanh niên chở nước đến hộ gia đình khó khăn.
 Đoàn viên thanh niên chở nước đến hộ gia đình khó khăn.

Với phương châm không thể để người dân thiếu nước ngọt nấu ăn, sinh hoạt, các nhóm tình nguyện viên ở TP Mỹ Tho, Thị xã Gò Công vận động nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay phòng phòng chống dịch, bệnh và cấp nước cho người dân vùng hạn mặn.

Thùng nước chuẩn bị trao tặng cho bà con.
Thùng nước chuẩn bị trao tặng cho bà con. 

Nhóm Thiện nguyện của anh Lê Nhựt Tâm (TP Mỹ Tho) cùng các bạn thuộc công ty Quảng cáo Tân Ánh Dương đã vận chuyển 4 chuyến với hơn 200 khối nước ngọt đến 2 huyện Gò Công Đông và Tân Phú Đông.

Cụ thể, ngày 3/3 nhóm chuyển 20m3 tại xã Gia Thuận (Gò Công Đông); ngày 5/3 vận chuyển 100m3 đến 3 xã Bình Phú, Tân Phước và Gia Thuận (Gò Công Đông); ngày 8/3 bà con ấp 9 xã Tân Phước (Gò Công Đông) 100 m3 nước; ngày 12/3 xã Tân Phước và Gia Thuận.

Bà con huyện Gò Công Đông sắp hàng chờ nhận nước ngọt.
 Bà con huyện Gò Công Đông sắp hàng chờ nhận nước ngọt.

Nhóm tình nguyện viên Hội chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với huyện đoàn Tân Phú Đông đã tổ chức 2 chuyến đưa nước về huyện.

Cụ thể, ngày 8/3 nhóm tặng 20 phuy đựng nước loại 50 lít 50 can đựng nước loại 30 lít. Chuyển 40 m3 nước ngọt về 3 ấp của xã Phú Tân (ấp Bà Từ, ấp Pháo Đài, ấp Cồn Cống). Những hộ ở xa xe không vào được, hộ người già neo đơn các tình nguyện viên đã dùng xe máy chở tới tận nhà cho bà con. Ngày 12/3 nhóm tiếp tục chuyển 24 m3 nước ngọt sinh hoạt về xã Phú Thạnh.

Cảnh khô hạn ở huyện Tân Phú Đông.
 Cảnh khô hạn ở huyện Tân Phú Đông.

Nhóm Câu lạc bộ Trái Tim Tình Nguyện do anh Nguyễn Đức Hậu là trưởng nhóm đã tặng 400 lốc nước khoáng về 2 xã Tân Thạnh (Tân Phú Đông), và Gia Thuận (Gò Công Đông) với kinh phí hơn 10 triệu đồng.

Cùng với việc chuyển nước ngọt sinh hoạt, nhóm Tình nguyện viên Chữ thập đỏ tỉnh đã phát 200 khẩu trang vải, 200 tờ rơi, 80 chai nước rửa tay và 48 chai sữa tắm cho người dân ở khu vực chợ Tân Phú Đông để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tặng nước rửa tay khô tại chợ cho người dân.
Tặng nước rửa tay khô tại chợ cho người dân. 

Theo anh Nguyễn Hải Đăng - Trưởng nhóm Tình nguyện viên Chữ thập đỏ, bà con vùng Tân Phú Đông nhận nước ngọt rất cảm động. Đặc thù của Tân Phú Đông là huyện cù lao, giáp biển nên nước mặn quanh năm. Bà con phải chứa nước mưa để sử dụng, nay trời hạn nước mưa đã hết không còn vì vậy thiếu nước trầm trọng hơn. Không những huyện Tân Phú Đông mà Chợ Gạo, Gò Công nước cũng bị nhiễm mặn…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.