Tiền Giang: Đề Văn tuyển sinh lớp 10 không quá khó

GD&TĐ - Sáng 4/6, tại 33 Hội đồng thi trên 11 huyện, thị, thành của tỉnh Tiền Giang, 18.051 thí sinh bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, năm học 2019 - 2020.

Niềm vui của HS khi làm được bài
Niềm vui của HS khi làm được bài

Theo thống kê của Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn,  tỉ lệ dự thi 97,2%, có 49 thí sinh bỏ thi. Trong đó có 5 thí sinh bỏ thi không lý do.

Ghi nhận sau môn thi đầu tiên, học sinh khá vui mừng sau khi làm xong. Theo một số em, đề thi năm nay hoàn toàn nằm trong chương trình Ngữ Văn lớp 9.

HS thảo luận sau giờ làm bài
HS thảo luận sau giờ làm bài 

Nhìn chung đề không quá khó với những nội dung quen thuộc như Câu 4: Viết một đoạn văn giải thích câu tục ngữ “Lá lành đùm lá rách” hay Câu 5: Phân tích đoạn đầu của bài thơ “Tình đồng chí”.

Phần làm thí sinh thấy phân vân là câu 3: Xác định thành phần trạng ngữ của câu trong đoạn trích Lặng lẽ Sa Pa của Nguyễn Thành Long: “Lúc bấy giờ, nắng đã mạ bạc cả con đèo, đốt cháy rừng cây hừng hực như một bó đuốc lớn”. Tuy nhiên câu này chỉ có 1 điểm nên thí sinh không quá lo.

Phụ huynh vui mừng khi con làm được bài
 Phụ huynh vui mừng khi con làm được bài

Theo cô Nguyễn Thị Tuyết, giáo viên Trường THCS Lê Ngọc Hân (TP Mỹ Tho), đề thi môn Ngữ văn không quá khó, nội dung không mới, khả năng học sinh đạt điểm cao có thể nhiều.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ