Thực phẩm vàng ngăn ngừa ung thư, đánh bật tiểu đường

GD&TĐ - Ung thư, tiểu đường là hai căn bệnh đang có xu hướng gia tăng và được coi là ác mộng của nhân loại. Dưới đây là các siêu thực phẩm ngăn ngừa ung thư và tiểu đường hiệu quả.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khoai lang

Khoai lang chứa một thành phần đặc biệt có tên DHEA. Hormon này có thể phòng ngừa ung thư và chống lão hóa. Beta-carotene, chất tạo ra màu cam trong khoai lang đã được chứng minh là có tác dụng chống ung thư dạ dày bằng cách thúc đẩy tế bào ung thư tự chết nhanh hơn. Hơn thế nữa nó có thể làm chậm quá trình phát triển của ung thư vú.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một loại rau họ cải có thể ngăn ngừa ung thư. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn súp lơ xanh chỉ vài lần một tuần có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư phổi và ung thư da.

Trong súp lơ xanh chứa sulforaphane, một hợp chất chống ung thư giúp tiêu diệt các gene ung thư một cách hiệu quả.

Quả sung

Thứ quả này cũng có hàm lượng sắt cao, ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Quả sung chứa nhiều canxi đến mức chỉ cần ăn vài quả tươi/ngày bạn đã có đủ canxi để duy trì hệ xương khỏe mạnh.

Quả sung chứa magie và vitamin K2, cùng với canxi, sự kết hợp của magie và K2 giúp hệ thống xương khỏe mạnh. Loại quả này còn giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do – vốn là nguyên nhân của nhiều bệnh khác nhau.

Sung giúp giữ triglyceride (là dạng chất béo thông thường nhất mà chúng ta tiêu thụ) ở mức thấp, giúp giữ chất này trong tầm kiểm soát, và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Lợi ích của quả sung không chỉ dừng lại ở đây. Những gì chúng ta quan tâm hơn là vai trò của loại quả này trong điều trị ung thư.

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa Isothiocyanates giúp bảo vệ các tế bào di căn thành ung thư. Do đó điều này làm cho đủ đủ trở thành “siêu thực phẩm” chống lại ung thư.

Cà chua

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn cà chua có thể giúp phòng chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Các quả cầu màu đỏ giúp bảo vệ các DNA trong các tế bào của bạn khỏi bị hư hại có thể dẫn đến ung thư. Cà chua chứa một nồng độ cao của chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là lycopene.

Nghệ

Củ nghệ được các nhà khoa học đánh giá là một loại thần dược có thể ngăn ngừa và chữa trị hàng tá những căn bệnh nguy hiểm nhờ thành phần chính là chất curcumin. Curcumin có tính năng phòng chống ung thư, Alzheimer, tim mạch, tiểu đường, dị ứng, viêm khớp, và các loại bệnh mãn tính khác.

Trà xanh

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư phổi, ung thư tuyến tụy, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư miệng, ung thư gan và ung thư thực quản. Trà xanh cũng chứa các polyphenol giúp nhân lên tế bào và cũng chứa các đặc tính chống ung thư.

Hơn nữa uống trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim hoặc bệnh Alzheimer, giúp bạn duy trì mật độ xương tốt, ngăn ngừa các bệnh về mắt ảnh hưởng đến thị lực ở tuổi già, ngăn ngừa đột quỵ và thậm chí kéo dài tuổi thọ của bạn

Táo

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cho thấy, các chất xơ tự nhiên trong táo lên men trong đại tràng, giúp chống lại sự hình thành các tế bào ung thư. Ngoài ra, táo có chứa procyanidin, chất chống oxy hóa tạo ra một loạt các tín hiệu làm chết các tế bào ung thư

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.