Thu giữ gần 100.000 viên tân dược không nguồn gốc

GD&TĐ - Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an TP. Cần Thơ đang phối hợp với ngành chức năng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Mai (phường An Bình, quận Ninh Kiều) do ông Nguyễn Đình Phong (43 tuổi) làm đại diện.

Lực lượng chức năng kiểm đếm lô dược phẩm, thực phẩm chức năng không nguồn gốc. Ảnh: CAND
Lực lượng chức năng kiểm đếm lô dược phẩm, thực phẩm chức năng không nguồn gốc. Ảnh: CAND

Từ nguồn tin của người dân về việc Công ty Hồng Mai thường xuyên kinh doanh, buôn bán thực phẩm chức năng, thuốc tân dược không rõ nguồn gốc và không đảm bảo chất lượng, nên PC49 lên kế hoạch kiểm tra.

Qua thời gian theo dõi, đến sáng 3/10, các trinh sát bắt quả tang ông Nguyễn Văn Ngon (37 tuổi) vận chuyển 3 thùng, 8 túi nylon chứa 13 loại thực phẩm chức năng và 354 hộp thuốc tân dược giao cho các nhà thuốc tại TP. Cần Thơ và Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang).

Trong đó, có 9 sản phẩm thực phẩm chức năng với số lượng 165 hộp (9.100 viên) và 5 chai không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc, xuất xứ.

Tại cơ quan công an, ông Ngon cho biết số hàng hóa trên là của Công ty Hồng Mai yêu cầu mang đi giao cho khách hàng.

PC49 đã phối hợp với Đội chống hàng giả (Chi cục Quản lý thị trường) kiểm tra Công ty Hồng Mai và phát hiện tại đây còn có 24 loại thực phẩm chức năng và thuốc tân dược khác với số lượng 98.450 viên và 111 chai không có hóa đơn, chứng từ. Lực lượng chức năng đã niêm phong, lập biên bản để xử lý.

Theo Chinhphu.vn/CAND

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ