Vụ 7 nam sinh nghi bị dâm ô: Chưa đủ cơ sở để kết luận

GD&TĐ - Cho rằng việc trêu đùa đối với các HS là không nên và dễ gây hiểu lầm, tuy nhiên các phụ huynh HS liên quan đến vụ việc cho rằng hành vi của thầy H chưa thể gọi là dâm ô như nhiều báo đã phản ánh.

Vụ 7 nam sinh nghi bị dâm ô: Chưa đủ cơ sở để kết luận

Ngày 11/4, trao đổi với Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Công Hiệp, Chánh Văn phòng UBND quận Hoàng Mai cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chiều 10/4/2019 UBND quận Hoàng Mai đã có công văn số 723/UBND-VP chỉ đạo các ngành chức năng và Công an quận Hoàng Mai khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo nêu.

Công an quận Hoàng Mai đã cử các đơn vị nghiệp vụ tiếp nhận nội dung vụ việc, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, làm việc với Ban giám hiệu nhà trường, GV có liên quan cùng phụ huynh HS và các HS để xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Qua xác minh ban đầu, UBND quận nắm được nội dung sự việc như sau: Sáng 10/4/2019, chị MH (sinh năm 1980), hộ khẩu thường trú tại phường Trần Phú, quận Hoàng Mai đã đến gặp hiệu trưởng trường THCS Trần Phú phản ánh về việc con trai chị là HS lớp 6 trong trường cùng 6 bạn học cùng lớp đang ôn luyện đội tuyển HSG Toán lớp 6 bị thầy giáo H trêu đùa quá mức.

Thầy giáo H sinh năm 1975, là GV dạy Toán tại Trường THCS Trần Phú, được phân công giảng dạy tại trường từ năm 1998 đến nay và hiện nay là GV dạy bồi dưỡng HSG khối 6, 7, 8 của nhà trường. Vụ việc được nêu khi thầy H đang dạy bồi dưỡng cho 7 HS nam lớp 6. Đội tuyển được thành lập từ tháng 10/2018, tổ chức dạy bồi dưỡng 1 buổi/1 tuần tại lớp học của trường, không thu kinh phí.

Tại buổi gặp gỡ với chị MH vào sáng 10/4 sau khi BGH nhà trường tiếp nhận phản ánh, thầy H cho biết trong quá trình giảng dạy bồi dưỡng HSG, khi HS lên bảng làm bài tốt thì thầy hay khen ngợi bằng lời hoặc thỉnh thoảng trêu đùa HS. Qua báo cáo của BGH, thầy H có trình độ sư phạm giỏi, bản thân mẫu mực và được đồng nghiệp, phụ huynh tin tưởng.

Bà Phạm Đàm Thục Hạnh- Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai thông tin: Vào tối 10/4, tại buổi làm việc giữa Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai với 7 cha mẹ HS có con học lớp 6 đang tham gia bồi dưỡng đội tuyển HSG lớp 6 do thầy H giảng dạy, các cha mẹ HS đều khẳng định vụ việc không như nội dung bài báo đã nêu.

Chị MH, người đã gặp hiệu trưởng nhà trường phản ánh vụ việc cho biết: Trong lúc giảng dạy, thầy H thường trêu đùa HS. Tuy nhiên các con đang ở lứa tuổi thay đổi tâm sinh lí nên mong muốn thầy giáo rút kinh nghiệm, tránh gây hiểu lầm. Chị MH cũng khẳng định không cung cấp thông tin cho báo chí và cũng không xác định hành vi của thầy H là dâm ô.

Chiều 11/4, bà Ngô Thị Thu Anh - Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cũng đã trả lời phỏng vấn của một số cơ quan báo chí đến liên hệ làm việc để cung cấp thông tin ban đầu về vụ việc. Hiện nay, vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Hoàng Mai thụ lí, tổ chức xác minh, điều tra làm rõ.

Trước đó vào chiều 10/4, Báo Pháp luật Việt Nam có đăng bài viết “Thầy giáo dạy Toán bị tố thường xuyên dâm ô 7 nam sinh giỏi ở Hà Nội” nêu phản ánh của một phụ huynh trước vụ việc con trai của chị cùng với 6 nam sinh khác bị thầy giáo ôn luyện Toán học sinh giỏi cho nhóm học sinh này dâm ô nhiều tháng. Tối 10/4, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) gửi công văn yêu cầu Sở Giáo GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo kiểm tra, phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh sự việc này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.