Viwasupco: Bán nước bẩn vẫn thu tiền nước sạch?

GD&TĐ - Mặc dù đã có thông báo xin được cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố nhưng mới đây Cty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà vẫn gửi thông báo và giấy báo nộp tiền nước tới các hộ dân.  

Giấy thông báo nộp tiền nước tháng 10 gửi tới các hộ dân khu vực Thanh Xuân Bắc.
Giấy thông báo nộp tiền nước tháng 10 gửi tới các hộ dân khu vực Thanh Xuân Bắc.

Theo phản ánh của người dân khu vực Thanh Xuân Bắc, những ngày vừa qua họ nhận được thông báo và giấy báo nộp tiền nước của Công ty CP Viwaco. Giấy thông báo nộp tiền nước đề nghị khách hàng mang theo giấy báo tới Trạm nước khu C-C16 Thanh Xuân Bắc để thanh toán tiền nước trong giờ hành chính.

Hạn thanh toán tiền nước của mỗi hộ cũng khác nhau, có hộ ghi hạn ngày 25/10, có hộ ghi hạn ngày 28/10. Giấy báo cũng ghi rõ nếu quá thời hạn trên gia đình vẫn chưa thanh toán thì công ty cung cấp nước sẽ làm thủ tục ngừng cung cấp nước theo quy định hiện hành.

Đáng chú ý, trong giấy ghi rõ thanh toán tiền nước tháng 10 (từ 21/9 đến 20/10). Nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi cho rằng trong thời gian trên đang phải sử dụng nước bẩn thì tại sao vẫn bị thu tiền nước sạch. “Phía Cty Sông Đà đã thông báo cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố thì tại sao bây giờ vẫn thu”, chị Lý Đào - một người đang sinh sống tại đường Nguyễn Quý Đức thắc mắc.

Thông báo cung cấp nước miễn phí trong quá trình xảy ra sự cố của Cty nước sạch Sông Đà.
 Thông báo cung cấp nước miễn phí trong quá trình xảy ra sự cố của Cty nước sạch Sông Đà.

Theo chị Lý Đào, hàng tháng bên phía thu tiền nước sẽ bật loa, đi xe máy thông báo nộp tiền nước, gia đình nào quá hạn sẽ được dán thông báo vào cửa. Tuy nhiên, lần này nhân viên thu tiền nước đã đến gõ cửa từng nhà để đưa thông báo nộp tiền nước tháng 10. “Nhà tôi có hạn cuối nộp là 25/10 còn nhà hàng xóm có hạn nộp 28/10”, chị Đào cho biết thêm.

Trong khi đó, sáng 25/10, Công ty cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) phát đi thông báo đã hoàn tất việc khắc phục sự cố để đủ điều kiện cấp nước sạch trở lại cho khách hàng. Trong thông báo đó, phía công ty cho biết sẽ cung cấp nước miễn phí trong kỳ xảy ra sự cố (tương đương một tháng tiền nước).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ