TP.HCM: Hai người thương vong do sập công trình trường học

GD&TĐ -Ngày 7/10, trong khi công nhân đang tháo dỡ công trình để phục vụ nâng cấp, mở rộng Trường Tiểu học Nguyễn Sơn Hà (quận 3) thì bất ngờ công trình bị đổ sập cùng giàn giáo khiến một người tử vong, một người bị thương đang cấp cứu.

Công trình nâng cấp, mở rộng Trường Tiểu học Nguyễn Sơn Hà nơi xảy ra tai nạn lao động khiến một người tử vong
Công trình nâng cấp, mở rộng Trường Tiểu học Nguyễn Sơn Hà nơi xảy ra tai nạn lao động khiến một người tử vong

Được biết, một trong hai công nhân đã tử vong, người còn lại bị thương và đang cấp cứu tại bệnh viên.

Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng Quận 3 đã phong tỏa và khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra tại công trình đang tháo dỡ nói trên.

Bên trong công trình đang tháo dỡ, nơi xảy ra tai nạn lao động khiến một người tử vong
 Bên trong công trình đang tháo dỡ, nơi xảy ra tai nạn lao động khiến một người tử vong 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11 giờ trưa ngày 7/10, nhóm công nhân đang tháo dỡ công trình để xây mới Trường Tiểu học Nguyễn Sơn Hà (đường Cao Thắng, Quận 3), bất ngờ một phần giàn giáo phía trên bị đổ sập.

Hậu quả hai công nhân đang làm việc phía dưới bị đống giàn giáo đè lên. Tai nạn lao động khiến một người tử vong, một người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Trước đó, vào ngày 2/10, UBND Quận 3 đã tổ chức đồng loạt khởi công xây dựng 5 công trình trường học và cải tạo nhà thiếu nhi quận, trong đó có công trình nâng cấp, mở rộng Trường Tiểu học Nguyễn Sơn Hà. Do nâng cấp, mở rộng nên ngay từ đầu năm học, học sinh của trường này được  bố trí, sắp xếp học ở một số trường lân cận trên địa bàn. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.