Thanh Hóa: Một chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xin từ chức

GD&TĐ - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thị trấn Lang Chánh (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) bị tố cáo đã có hành vi dọa đánh Phó Bí thư, Phó Chủ tịch thị trấn...vừa có đơn xin từ chức.

Công sở Thị trấn Lang Chánh- nơi ông Hà công tác.
Công sở Thị trấn Lang Chánh- nơi ông Hà công tác.

Ngày 14/3, trao đổi với GD&TĐ, ông Quách Văn Hoan – Chánh Văn phòng Huyện ủy Lang Chánh (Thanh Hóa), cho biết: Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh vừa có thông báo kết luận và thống nhất, đồng ý cho ông Vì Văn Hà, chủ tịch Ủy ban MTTQ  thị trấn Lang Chánh thôi giữ các chức vụ trong Đảng.

Theo đó, ngày 13/3, Ban thường vụ Huyện ủy Lang Chánh đã tổ chức phiên họp bất thường để thảo luận, cho ý kiến thống nhất về trường hợp cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý.

Sau khi nghe tờ trình của Ban Tổ chức huyện ủy, báo cáo của Đảng ủy thị trấn Lang Chánh và đơn xin từ chức của ông Vì Văn Hà - ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Lang Chánh, Ban thường vụ Huyện ủy nhận thấy trong quá trình công tác, ông Vì Văn Hà đã có một số vi phạm (đã được cấp có thẩm quyền xử lý); uy tín giảm sút, không còn đáp ứng được nhiệm vụ công tác hiện tại.

Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh
Thông báo kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy Lang Chánh 

Theo nguyện vọng cá nhân của ông Vì Văn Hà, Ban thường vụ Huyện ủy đã thảo luận và thống nhất: Đồng ý cho ông Hà thôi giữ các chức vụ trong Đảng; Giao Ủy ban MTTQ huyện Lang Chánh thực hiện các bước quy trình cho ông Hà thôi giữ chức vụ chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc thị trấn nhiệm kỳ 2019 – 2024 theo đúng quy định; Giao UBND huyện bố trí công tác phù hợp cho ông Hà.

Trước đó, ông Vi Văn Hà - Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh bị tố cáo đã có hành vi dọa đánh Phó Bí thư, Phó Chủ tịch thị trấn và là người có 63% phiếu tín nhiệm thấp trong Đảng, 47% tín phiếu tín nhiệm nhiệm thấp trong chính quyền… nhưng  vẫn được giới thiệu tái cử khóa mới....

Sau khi có phản ánh của công dân tới cơ quan chức năng về những sai phạm của ông Hà, cơ quan chức năng đã xem xét sự việc. Trong thời gian này, nhận thấy mình không còn uy tín, nên ông Hà đã có đơn xin thôi các chức vụ trong đảng, bao gồm: Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên BCH Đảng ủy Thị trấn Lang Chánh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ