Sắp xuất hiện đợt rét đậm, rét hại với tần suất dày hơn

GD&TĐ - Theo dự báo, đến ngày 13/12 thời tiết sẽ ấm dần lên, kết thúc rét đậm, rét hại. Nhưng cuối tháng 12 và bước sang đầu tháng 1/2020 sẽ có đợt không khí lạnh mạnh, với tần suất dày hơn tác động trực tiếp đến nước ta.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đợt rét đậm, rét hại những ngày qua đã khiến cho một số nơi vùng núi cao như Sa Pa, Mẫu Sơn xuất hiện băng giá và sương muối. Người dân từ Bắc Bộ đến Trung Bộ đã cảm nhận được trời lạnh về đêm và sáng sớm với nền nhiệt chênh lệch cao giữa ngày và đêm.

Song ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia) cho biết: "Đặc biệt, đến cuối tháng 12/2019 và đầu tháng 1/2020 tới thì sẽ xuất hiện một đợt không khí lạnh mạnh, tần suất tăng dày hơn so với trước, khoảng 3-5 ngày 1 đợt".

Đợt rét này ở các tỉnh vùng núi phía Bắc cũng như ở Bắc Bộ trong các ngày vừa qua khiến cho nhiệt độ khu vực phổ biến 7-8 độ, có nơi còn xuống tới 3 độ, xuất hiện băng giá và sương muối. Trong khi đó khu vực đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ nhiệt độ xuống rất thấp, khoảng từ 8-11 độ.

Không khí lạnh còn xuống rất mạnh ở các tỉnh Trung Bộ, khuếch tán rất mạnh ở một số tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ. Trời đã chuyển rét ở Tây Nguyên và lạnh vào đêm và sáng sớm ở Nam Bộ.

Đợt rét đậm, rét hại trong những ngày vừa qua sẽ còn kéo dài từ 3 - 4 ngày nữa. Cụ thể ngày 13 - 14/12 không khí lạnh đang chi phối các tỉnh miền Bắc bắt đầu suy yếu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ