Nước sinh hoạt của nhiều quận Hà Nội có mùi hôi khét, cần được làm rõ

GD&TĐ - Sáng ngày 11/10, hàng trăm hộ dân sống tại nhiều quận tại Hà Nội đã lo lắng vì nước sinh hoạt chảy ra từ vòi xuất hiện mùi rất lạ, đến trưa cùng ngày, mùi hôi vẫn nồng nặc.

Cư dân chung cư HH Linh Đàm tự lấy mẫu nước để test nhanh nồng độ PH và clo.( ảnh cắt clip)
Cư dân chung cư HH Linh Đàm tự lấy mẫu nước để test nhanh nồng độ PH và clo.( ảnh cắt clip)

Ngày 11/10, Theo phản ánh của các hộ dân đang sinh sống tại phường Nhân Chính (Thanh Xuân) đồng loạt cho biết, từ đêm ngày 10/10, nước chảy ra từ vòi đã xuất hiện mùi lạ.

Nước có mùi rất hôi, nồng nặc, mùi này rất khó ngửi, vừa quyện mùi hóa chất vừa có mùi khét nồng, đưa nước lên mũi ngửi là thấy rõ. Thậm chí, tay được lau sạch sẽ mà vẫn không hết mùi hôii - người dân sống tại phường Nhân Chính cho biết.

Hiện tượng nước có mùi hôi lạ không chỉ xuất hiện ở khu vực phường Nhân chính. Theo tìm hiểu của PV, cư dân sinh sống trên địa bàn phường Hoàng Liệt, phường Định (Hoàng Mai), phường Phương Canh (quận Nam Từ Liêm)… cũng đều phản ánh về tình trạng nước có mùi hôi rất lạ.

Nhiều người dân sống tại chung cư Hateco Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm cho biết: “Từ chiều tối hôm qua, khi xả nước ra rửa rau để chuẩn bị bữa tối là tôi thấy nước đã có mùi lại. Xả nước ra tay là thấy rõ. Tôi rất lo lắng nếu tình trạng này kéo dài thì không biết sẽ phải ứng phó ra sao. Trong khi, nhà tôi có con nhỏ mà cách đây vài ngày, chung cư Hateco Xuân Phương cũng gặp sự cố về nước”.

Tại chung cư HH Linh Đàm cũng xảy ra tình trạng tương tự. Từ sáng ngày 10/10, nhiều gia đình đã thấy nước chảy ra từ vòi có mùi lạ, mùi hôi khen khét, khó ngửi. Hiện tượng này kéo dài cho đến hôm nay (11/10), tình hình vẫn không khả quan hơn.

Biên bản lấy mẫu xét nghiệm nước tại chung cư HH Linh Đàm. ( nguồn cư dân HH Linh Đàm)
 Biên bản lấy mẫu xét nghiệm nước tại chung cư HH Linh Đàm.         ( nguồn cư dân HH Linh Đàm)
Mẫu nước được cư dân chung cư HH Linh Đàm test nhanh.( nguồn cư dân HH Linh Đàm)
 Mẫu nước được cư dân chung cư HH Linh Đàm test nhanh.( nguồn cư dân HH Linh Đàm)
Trên page công đồng cư dân HH Linh Đàm rất nhiều người đã up lên những dòng thông tin về mùi lạ của nguồn nước.
 Trên page công đồng cư dân HH Linh Đàm rất nhiều người đã up lên những dòng thông tin về mùi lạ của nguồn nước.

Trước hiện tượng nước xuất hiện mùi lạ, sáng ngày 10/10, hàng trăm cư dân sinh sống tại Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm đã đồng loạt phản ánh và có ý kiến với Ban quản lý chung cư nhưng vẫn chưa được khắc phục. 

Trước hiện tượng nêu trên, ngày hôm nay (11/10), hàng trăm cư dân sinh sống tại Tổ hợp chung cư HH Linh Đàm đã tiếp tục phản ánh và có ý kiến với Ban quản lý chung cư, lập biên bản về việc lấy mẫu xét nghiệm nước sạch tại chung cư HH Linh Đàm

"Chúng tôi đã phản ánh sự việc với Ban Quản lý tòa nhà. Đến 14h chiều nay, đại diện 12 tòa HH cùng đại diện Chủ đầu tư, Ban quản lý tòa nhà sẽ làm việc với đại diện công ty nước sạch Viwaco về tình trạng nêu trên. Công ty nước sạch cũng tiến hành lấy mẫu nước vào chiều nay", đại diện cư dân HH Linh Đàm cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...
Ông Trần Quí Thanh lãnh 8 năm tù.

Ông Trần Quí Thanh bị phạt 8 năm tù

GD&TĐ - Sáng 25/4, TAND TPHCM tuyên phạt 8 năm tù đối với bị cáo Trần Quí Thanh (Chủ tịch Tân Hiệp Phát) về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".