Nghe tin học phí tăng, người dân Tây Nguyên ồ ạt đi học lái xe

Nghe tin học phí tăng, người dân Tây Nguyên ồ ạt đi học lái xe

Việc người dân kéo nhau đi học khiến nhiều trung tâm sát hạch trên địa bàn quá tải.

Anh Trần Hữu Long (tỉnh Đắk Lắk) cho hay, vừa qua anh nghe thông tin ít ngày nữa việc thi bằng lái xe ô tô (B2 –PV) sẽ khó hơn, học phí tăng lên khoảng 30 triệu đồng nên anh vô cùng lo lắng. Chính vì vậy, anh sắp xếp thời gian tranh thủ nộp hồ sơ đi học với hy vọng vẫn được học trong đợt cũ.

Tương tự, anh Nguyễn Đức Nhật (phường Trường Chinh, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) lo lắng nói: “Tôi nghe thông tin, sắp tới để thi bằng lái xe B2 phải học 6 tháng, thay vì 3 tháng như hiện nay. Bên cạnh đó, việc đi học được giám sát chặt chẽ và thêm nhiều kiến thức phải học. Công việc của tôi bận rộn, không thể học ròng rã nửa năm như vậy được nên tôi nộp hồ sơ đợt này để “tiết kiệm” 3 tháng. Đồng thời cũng tiết kiệm hơn chục triệu tiền học phí”.

Không chỉ mỗi trường hợp của anh Nhật và anh Long mà hàng trăm người dân đang vô cùng hoang mang, lo lắng về thông tin học phí học bằng lái xe ô tô tăng lên 20-30 triệu đồng. Ngoài ra quá trình học và thi bằng lái có phần khó khăn hơn nhiều lần.

Về vấn đề này, ông Lê Văn Hướng, Giám đốc Trung tâm Sát hạch, Đào tạo lái xe Koruco (TP Kon Tum) cho hay, thời gian gần đây người dân tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh ồ ạt rủ nhau đến trung tâm đăng kí học bằng lái xe.

Cũng theo ông Hướng, hiện tại có hơn 350 học viên đang đợi khai giảng khóa học. Tuy nhiên, Trung tâm chỉ mới khai giảng khóa 97, nhưng hồ sơ học viên đã đến khóa 102.

Vị giám đốc Trung tâm cho hay, việc người dân kéo nhau đi học bằng lái xe là do sự điều chỉnh về thông tư 38 quy định về Đào tạo và Sát hạch lái xe.

Theo đó, từ 1/5 các trung tâm sẽ lắp camera giám sát người học. Học viên nếu vắng học quá số tiết sẽ không được thi. Bên cạnh đó cũng có thông tin về việc học phí sẽ tăng lên.

Còn ông Tiêu Quang Tuyến, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Công nhân Kỹ thuật vận tải, Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Kon Tum cho hay, ngay đầu năm mới đến nay số lượng người đến mua và nộp hồ sơ học bằng lái xe B2 tăng cao.

“Những năm trước vào thời điểm này chỉ có khoảng 150 người mua và nộp hồ sơ học. Tuy nhiên năm nay con số đó đã lên hơn 300 người và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Có người đến nộp 4-5 bộ, có người 10 bộ nộp cho cả gia đình, bạn bè”, ông Tuyến nói.

Theo ông Tuyến, nguyên nhân người dân ồ ạt đi học bằng lái xe ô tô là do sự sửa đổi thông tư 38 quy định về Đào tạo và Sát hạch lái xe các hạng. Bên cạnh đó đang có một số đề án nâng số câu hỏi từ 450 lên 600 câu hỏi.

Cũng theo ông Tuyến việc giá học phí tăng lên 20-30 triệu đồng là không đúng. Hiện tại đơn vị và các trung tâm sát hạch lái xe khác vẫn giữ nguyên học phí như trước đây.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.