Nghệ An: Hơn 20 ngày, 14 trẻ đuối nước tử vong

GD&TĐ - Hơn 20 ngày qua trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra 8 vụ đuối nước, làm 14 trẻ tử vong. Các em chủ yếu là học sinh Tiểu học và THCS ở các vùng nông thôn.

Trẻ em khi ra biển, hoặc sông, hồ đi chơi, cần có sự giám sát của người lớn
Trẻ em khi ra biển, hoặc sông, hồ đi chơi, cần có sự giám sát của người lớn

Chiều 24/5, do trời nắng nóng nên hai em Lê Viết Kiên (8 tuổi, học sinh lớp 2) và Lê Viết Sáng (5 tuổi) rủ nhau ra bến sông Lam chảy qua thôn 3 xã Lạng Sơn (huyện Anh Sơn) để tắm mát. Trong lúc tắm, Kiên và Sáng không may sảy chân vào hố sâu do việc khai thác cát sạn trước đây để lại nên bị nước cuốn trôi.

Do nước chảy xiết nên đến chiều tối 24/5, gia đình hai em và lực lượng tìm kiếm cứu nạn dùng thuyền, lưới câu mới tìm thấy thi thể hai em. Được biết, Kiên và Sáng là hai anh em họ.

Trước đó, ngày 22/5, tại xã Diễn Bích, Diễn Châu cũng xảy ra vụ đuối nước khiến 2 anh em họ Phạm Văn Mạnh (16 tuổi) và em Phạm Thị Oanh (13 tuổi) xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu tử vong. Mạnh và Oanh cùng nhau chơi đùa tại mép bờ ao của gia đình ông Thái Bái Thông (là người cùng xã) thì bị rơi xuống ao, do không biết bơi nên hai anh em đã bị đuối nước.

Từ đầu mùa hè, Nghệ An liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm, chủ yếu là trẻ em học Tiểu học và THCS ở các vùng nông thôn. Theo thống kê, từ ngày 1/5 đến nay trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ta tám vụ trẻ em bị đuối nước làm 14 em tử vong. Riêng ngày 16/5 xảy ra hai vụ đuối nước làm 5 trẻ tử vong,

Theo đó, khoảng 11h ngày 16/5, hai em học sinh là Phạm Văn Th. (sinh năm 2004, học sinh lớp 6) và em Nguyễn Văn Hải Q. (sinh năm 2006, học lớp 4), trú xóm Mỹ Hậu, xã Hưng Đông, TP Vinh, Nghệ An, rủ nhau xuống khu vực hồ nước cạnh lò gạch cũ gần nhà để bắt trai, không may các em bị rơi xuống vùng nước sâu rồi tử nạn sau đó.

Vào khoảng 15h30 cùng ngày, 3 học sinh trường Tiểu học Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) trong lúc tắm biển thì không may bị sóng biển nhấn chìm rồi cuốn trôi ra xa. Phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng bơi ra dòng nước để cứu nhưng không kịp, cả 3 cháu đã bị sóng biển cuốn trôi mất tích.

Nạn nhân được xã định là các em: Bùi Quang Thành; Vũ Văn Huynh; Vũ Văn Đệ, đều là học sinh lớp 5B, trường tiểu học Quỳnh Thuận. Trong đó, 2 em Huynh và Đệ là anh em ruột trong một gia đình.

Trước thực trạng đuối nước, Sở GD&ĐT Nghệ An vừa có văn bản yêu cầu các phòng giáo dục, trường học đóng trên địa bàn xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp, chuẩn bị điều kiện để tổ chức các lớp dạy bơi bằng nhiều hình thức.

Sở LĐ&TBXH tỉnh Nghệ An cũng chỉ đạo các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là 2 huyện Quỳnh Lưu và Yên Thành (có tỉ lệ trẻ em đuối nước cao nhất tỉnh) có biện pháp phòng tránh tình trạng đuối nước, sớm mở các lớp dạy bơi, phối hợp với gia đình thường xuyên giám sát, quản lý con em mình cẩn thận hơn, nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ