Nâng cao ý thức an toàn giao thông cho HS tiểu học

GD&TĐ - Ngày 8/4, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD&ĐT với sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội thảo cấp quốc gia về Đổi mới phương pháp giáo dục An toàn giao thông trong trường tiểu học dành cho giáo viên.

Nâng cao ý thức an toàn giao thông cho HS tiểu học
Nâng cao ý thức an toàn giao thông cho HS tiểu học ảnh 1Nâng cao ý thức an toàn giao thông cho HS tiểu học ảnh 2Nâng cao ý thức an toàn giao thông cho HS tiểu học ảnh 3Nâng cao ý thức an toàn giao thông cho HS tiểu học ảnh 4Nâng cao ý thức an toàn giao thông cho HS tiểu học ảnh 5

Hoạt động được diễn ra tại Trường TH Ngô Quyền (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Tham gia có 40 thầy cô giáo đại diện cho 10 tỉnh thành: Hòa Bình, Bắc Giang, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Quảng Bình, Phú Yên, Cần Thơ, Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Tại sự kiện, các thầy cô giáo và HS được tham gia các hoạt động: Tiết dạy mẫu về giáo dục ATGT; Hội thảo và bàn luận về “Đổi mới phương pháp giáo dục ATGT trong trường tiểu học”.

Buổi sáng, thầy cô giáo và các em HS tham gia 5 tiết dạy mẫu về ATGT của các GV đến từ TP Cần Thơ, Hưng Yên, Bắc Giang, Hà Nam và Hải Phòng.

Các tiết dạy mẫu với nội dung: ATGT khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng; Đi bộ và qua đường an toàn; Làm quen với hiệu lệnh và biển báo giao thông; Giao thông đường sắt; An toàn khi đi xe buýt.

Buổi chiều, đại diện GV tiểu học đến từ Hòa Bình, Quảng Bình, Phú Yên, Sóc Trăng, Bạc Liêu đã trình bày kế hoạch bài dạy ATGT với nội dung hết sức đa dạng, sáng tạo, thu hút sự chú ý của các đồng nghiệp và đại biểu tham dự.

Trong đó tiết dạy Tìm hiểu về những loại xe ưu tiên khi tham gia giao thông; Tìm hiểu đường phố; Biển báo hiệu giao thông đường bộ; Chọn đường đi an toàn phòng tránh tai nạn giao thông; Đi bộ và qua đường an toàn; Kỹ năng đi xe đạp an toàn… không những cung cấp kiến thức, kỹ năng khi tham gia giao thông mà còn giúp HS nhận biết và ứng phó với các tình huống trong thực tế.

Với mong muốn mang tới cho các em HS bài giảng về ATGT hấp dẫn và bổ ích hơn, các thầy cô giáo đã tìm tòi, sáng tạo các giáo cụ trực quan sinh động, áp dụng những phương pháp giảng dạy mới nhằm tạo hứng thú học tập cho các em HS đối với môn học vốn được coi là khô cứng này.

Bên cạnh đó các thầy cô giáo cũng tích cực thảo luận để cùng đưa ra phương pháp giảng dạy tốt nhất nhằm mang lại hiệu quả cao trong công tác giáo dục ATGT trong trường học.

Bên cạnh sự kiện này, còn có ngày hội lớn dành cho các em HS tiểu học mang tên “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia dành cho HS tiểu học năm học 2015 - 2016”. Buổi giao lưu được tổ chức vào ngày mai (9/4), tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” (TSEP) nhằm giáo dục ý thức an toàn giao thông cho HS tiểu học trên cả nước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ