Lãnh đạo tỉnh Hòa Bình nói về trách nhiệm của Nhà máy nước Sông Đà

Ông Trần Đăng Ninh trả lời báo chí tại hành lang Quốc hội
Ông Trần Đăng Ninh trả lời báo chí tại hành lang Quốc hội

Ông Ninh cho biết, thông tin mà ông nắm được từ Công an tỉnh là đến nay cơ quan công an vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Lý Đình Vũ, Nguyễn Chương Đại (sinh năm 1994, trú tại tỉnh Bắc Ninh) và Hoàng Văn Thám là nghi phạm đổ dầu thải gây ô nhiễm nguồn nước Sông Đà. Hiện nay, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tỉnh đang có hướng đề nghị đơn vị cung cấp, phân phối nước sạch cho người dân phải lấy nguồn nước ở nước mặt Sông Đà là chính. Họ phải bơm nước từ Sông Đà lên và có bể chứa, sau đó mới bơm lên lọc, rồi chuyển về Hà Nội. Còn hiện tại, họ đang lấy nước ở hồ Đầm Bài rộng 16 km2.

Ông Trần Đăng Ninh cho rằng, đã cung cấp nước sạch thì phải đảm bảo chất lượng nước cho người dân. Khi chưa đảm bảo thì trước hết phải nhận trách nhiệm với tư cách là người cung cấp nước.

“Phía công ty nói, thực chất một số số liệu vẫn đảm bảo nhưng người dân phản ánh nước có mùi khét. Vậy thì mình phải chịu trách nhiệm. Thực ra là do họ"- ông Ninh nói, đồng thời nhấn mạnh, cần đặt ra vấn đề về kiểm soát nguồn vào và trách nhiệm của Nhà máy nước Sông Đà phải nâng cao hơn.

Theo ông Ninh, bây giờ lắp camera, bố trí công an bảo vệ thì cũng không thể có lực lượng lớn như vậy. Cho nên việc dùng nguyên liệu đầu vào bao nhiêu nước thì phải kiểm soát được.

Trước những ý kiến cho rằng, cần xử lý hình sự doanh nghiệp trong vụ việc nước sạch Sông Đà nhiễm dầu thải, Phó Bí thư Thường trực tỉnh Hòa Bình cho biết, hiện cơ quan điều tra đang làm việc và xác định tính chất, mức độ vụ việc. Tuy nhiên, dù là bất cứ hình thức nào thì cũng cần xử lý nghiêm vụ việc này. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.