Học sinh Miền Trung đón khai giảng trong thời tiết mưa lớn, Hà Tĩnh và Quảng Bình vẫn tiếp tục tình trạng ngập lụt sâu

GD&TĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (5/9) ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục có mưa to đến rất to. Đặc biệt, hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình vẫn tiếp tục tình trạng ngập lụt sâu trên diện rộng.

Trường học ở Hà Tĩnh ngập trong biển nước (Ảnh minh họa)
Trường học ở Hà Tĩnh ngập trong biển nước (Ảnh minh họa)

Miền Trung mưa lớn diện rộng

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Trị- Quảng Nam nên trong ngày khai giảng hôm nay (5/9), Hà Tĩnh và Quảng Bình ngập lụt sâu trên diện rộng.

Từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế mưa rất to. Lượng mưa 6 tiếng vừa qua tính từ 19h ngày 4/9 đến 1h ngày 5/9 phổ biến 20-50mm, riêng các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình lượng mưa phổ biến từ 70-120mm, có nơi trên 120mm, một số nơi có lượng mưa lớn như: Hà Tĩnh 89mm, Kỳ Anh 123mm, Đồng Hới (Quảng Bình) 88mm…

Dự báo đến trưa, chiều nay (5/9), mực nước trên các sông như sau: Sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ lên mức 14,7m, trên BĐ3 1,2m (với tổng lưu lượng xả của thủy điện Hố Hô duy trì ở mức 783m3/s); tại Hòa Duyệt lên mức 10,5m, ở mức BĐ3; Sông Gianh tại Mai Hóa dao động ở mức 6,5m, ở mức BĐ3; Sông Kiến Giang tại Lệ Thủy dao động ở mức 2,4m, trên BĐ2: 0,2m; Sông Thạch Hãn tại Thạch Hãn xuống mức 3,2m, trên BĐ1 0,7m.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 5/9

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng; đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ từ 23 - 34 độ, có nơi trên 34độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Nam đồng bằng và ven biển nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ từ 24 -  35 độ.

Ngập lụt bủa vây các tỉnh Miền Trung (Internet)
Ngập lụt bủa vây các tỉnh Miền Trung (Internet) 

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Nhiều mây, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, riêng các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình có mưa to đến rất to; đêm có mưa, riêng các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, đề phòng lốc, sét. Nhiệt độ từ 24 - 29 độ, có nơi trên 30 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét. Nhiệt độ từ 24 - 34 độ, phía Nam có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ  từ 20 - 28 độ, có nơi trên 28 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.rong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23 -  31 độ, có nơi trên 31 độ.

Hà Nội: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 26 - 34 độ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ