Hà Tĩnh: Một ngôi mộ cổ vừa được phát hiện

GD&TĐ - Sáng nay (10/7), một nhóm công nhân đang thi công công trình phát hiện một ngôi mộ cổ nằm sâu dưới đất khoảng 2m, chiều dài 2,1m, rộng 60cm tại Khu vực Cánh đồng thuộc xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh:  Một ngôi mộ cổ vừa được phát hiện

Trong ngôi mộ cổ này còn phát hiện có thêm 3 chiếc bình gốm cổ, tuy nhiên 2 chiếc bình gốm đã bị vỡ, 1 chiếc còn lại vẫn còn nguyên vẹn.

Sau khi nhận được tin báo, Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh đã cử cán bộ có mặt tại hiện trường và bước đầu xác nhận đây là một ngôi mộ cổ độc mộc được làm bằng thân cây gỗ dâu nguyên khối khoét rỗng. Còn 3 chiếc bình gốm cổ men rạn, mỗi chiếc bình có chiều cao khoảng 20cm, chiều rộng đáy khoảng 10cm, chiều rộng miệng 7cm.

Bước đầu cán bộ Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh nhận định, ngôi mộ cổ độc mộc này có niên đại khoảng đầu thời Lê, thế kỷ XV. Hiện Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh đã làm các thủ tục đưa quan tài gỗ và hiện vật bình gốm cổ về Bảo tàng tỉnh Hà Tĩnh để tiếp tục phục vụ công tác nghiên cứu theo quy định.

Được biết, trước đó, tại địa bàn xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, người dân cũng phát hiện 2 ngôi mộ cổ độc mộc được làm bằng thân cây gỗ nguyên khối khoét rỗng.

Hà Tĩnh:  Một ngôi mộ cổ vừa được phát hiện ảnh 1Hà Tĩnh:  Một ngôi mộ cổ vừa được phát hiện ảnh 2Hà Tĩnh:  Một ngôi mộ cổ vừa được phát hiện ảnh 3Hà Tĩnh:  Một ngôi mộ cổ vừa được phát hiện ảnh 4Hà Tĩnh:  Một ngôi mộ cổ vừa được phát hiện ảnh 5

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.