Giải cứu thành công du khách người Anh bị mắc kẹt trong núi

GD&TĐ - Sáng nay (5/1), ông Stephen James Mcauley (du khách người Anh) bị mất tích đã được Đồn Biên phòng Cát Bà giải cứu và đưa về khu du lịch Cát Dứa đảm bảo an toàn.

Ông Stephen James Mcauley đã được được Đồn Biên phòng Cát Bà giải cứu
Ông Stephen James Mcauley đã được được Đồn Biên phòng Cát Bà giải cứu

Trước đó, vào lúc 18h00 ngày 4/1, Đồn Biên phòng Cát Bà nhận được tin báo của anh Trịnh Phúc Mãn (sinh năm 1969, trú tại: phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cán bộ công ty cổ phần du lịch đảo Cát Dứa 2, báo tin về việc du khách Stephen James Mcauley (1969) có quốc tịch: Anh bị mất tích trên khu vực đảo Cát Dứa.

Cụ thể vào hồi 12h30 ngày 4/1, ông Stephen James Mcauley cùng gia đình (vợ Clare Ruth Mcauley và con trai Niall Luke) đã đến đảo Cát Dứa du lịch. Sau khi ăn uống, nghỉ ngơi trên đảo, đến 14h30 cùng ngày, 3 người trong gia đình đi tham quan khu vực xung quanh đảo Cát Dứa.

Đến 16h00 cùng ngày, vợ và con nạn nhân đi chèo thuyền Kayak, còn nạn nhân ở lại đi chơi trên bãi biển. Tuy nhiên, sau khi vợ nạn nhân và con trai về tìm không thấy ông Stephen James Mcauley đâu và đã báo vụ việc cho ban quản lý khu du lịch đảo Cát Dứa và tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy nạn nhân. Sau đó đã báo tin cho Đồn Biên phòng Cát Bà phối hợp tìm kiếm.

Khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng đã nhanh chóng cử 10 cán bộ, chiến sĩ cùng 2 xuồng cao tốc đi tìm kiếm du khách mất tích. Đến 23h45 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện thấy ông Stephen James Mcauley ở trên vách núi đá phía sau khu vực khu du lịch đảo Cát Dứa. Sau khi ứng cứu, lực lượng tìm kiếm đã đưa nạn nhân về khu du lịch Cát Dứa đảm bảo an toàn.

Sau khi xác minh nguyên nhân được biết, do ông Stephen James Mcauley quá mải mê leo núi nên đã trượt vào khe núi dốc đứng và không có đường ra. Hiện nay sức khỏe của ông Stephen James Mcauley đã ổn định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.