Cưa đầu đạn pháo lấy thuốc nổ, hai cha con bị thương nặng

Hai cha con nhặt được một đầu đạn pháo đã mang ra cắt lấy thuốc nổ. Tuy nhiên khi cắt được một phần nhỏ thì đầu đạn bất ngờ phát nổ khiến hai cha con bị thương nặng.

Cưa đầu đạn pháo lấy thuốc nổ, hai cha con bị thương nặng

Báo Người lao động đưa tin, tại khu vực thôn 4 (xã Yang Reh, Krông Bông) đã xảy ra một vụ nổ đầu đạn pháo. Nguyên nhân ban đầu được xác định do hai cha con đã cưa đầu đạn pháo.

Cụ thể, khoảng 13 giờ 40 4/9, ông Bùi Viết Thuần (SN 1957, ngụ thôn 4, Yang Reh) cùng con rể là anh Nguyễn Hoàng Giang (SN 1979, ngụ cùng thôn) dùng máy cắt sắt để cắt đầu đạn pháo lấy thuốc nổ.

Khi cắt được một phần nhỏ thì đầu đạn bất ngờ phát nổ khiến ông Thuần bị thương nặng 2 bàn tay, anh Giang bị nặng chân trái.

Cua dau dan phao lay thuoc no, hai cha con bi thuong nang - Anh 1

Hiện trường vụ hai cha con nhặt được một đầu đạn pháo đã mang ra cắt lấy thuốc nổ

Chia sẻ với Trí thức trẻ, ông Vũ Văn Cường, Chủ tịch UBND xã Yang Reh cho biết, dân ở thôn 4 nghe tiếng nổ lớn phát ra tại nhà ông Thuần.

Mọi người chạy đến nhà ông Thuần thì thấy cả hai cha con bị thương tích đầy người: “Theo người nhà nạn nhân, đầu đạn pháo ông Thuần nhặt được trong một lần làm rẫy. Cha con ông Thuần cưa đầu đạn pháo để lấy thuốc nổ đánh cá thì xảy ra vụ việc".

Cua dau dan phao lay thuoc no, hai cha con bi thuong nang - Anh 2

Vật liệu đã phát nổ khiến 30 biệt thự bị hư hỏng nặng nề, 95 căn hộ bị vỡ kính, bung cửa, nứt tường

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc cưa đầu đạn khiến nhiều người bị thương. Trước đó tại Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) một vụ nổ chấn đông đã xảy ra.

Theo đó, 8 giờ 30 sáng 19/3, anh Cường đã nhờ một nam thanh niên nhà ở khu đô thị Văn Phú lăn giúp 1 khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen rỉ, xung quanh bám đất màu vàng để trước cửa nhà thuê trọ của anh Cường (nơi xảy ra vụ nổ).

Vật này bằng sắt hình trụ có đường kính khoảng 40 - 45cm, hai đầu bằng và có nhiều ốc nhỏ nhô ra xung quanh, ở giữa có 2 đai sắt hình vuông nhô ra, trên vật thể này có một số hình lạ mắt. Vật thể này có độ dài khoảng 80cm, khối lượng ước khoảng trên 100kg.

Bất ngờ, vật liệu đã phát nổ khiến 30 biệt thự bị hư hỏng nặng nề, 95 căn hộ bị vỡ kính, bung cửa, nứt tường. Nhiều gia đình bị hỏng hệ thống đèn điện, tivi, điều hòa… Nhiều xe máy, ô tô bị cháy.

Trong đó, có hai mẹ con đứng gần nơi phát nổi đã chết thương tâm là chị Đào Thị Soản và con gái tử vong tại chỗ.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội sơ bộ kết luận, vật liệu gây ra vụ nổ dạng bom. Vật liệu nổ này do anh Cường mua về nhà, rồi dùng đèn khò phá với mục đích lấy sắt vụ bán. Trong quá trình cắt phá bằng đèn khò, nhiệt lượng đã kích nổ gây ra vụ nổ lớn.

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ