Cá Koi thi tài

GD&TĐ - Hôm nay (10/10), hàng trăm người yêu thích chơi cá cảnh tại TP HCM và nhiều vùng lân cận đã cùng "tụ hội" tham gia cuộc thi cá “Hai Thanh Koi Grow Out Contest 2015”.

Cá Koi thi tài
Cá Koi thi tài ảnh 1Cá Koi thi tài ảnh 2Cá Koi thi tài ảnh 3

Đây là cuộc thi cá hiếm hoi tại TPHCM dành cho người đam mê và yêu thích cá Koi (cá chép Nhật). Người chơi đến tham gia cuộc thi đến từ TPHCM và nhiều tỉnh lân cận với những chú cá Koi được sản xuất trong nước. Các chú cá được đánh giá dựa vào các tiêu chí như thân hình, màu sắc… 

Ban giám khảo chính là toàn bộ những người đến tham gia chương trình. Mỗi người chơi được phát một phiếu bình chọn và bầu chọn chú cá mình cho là đẹp nhất.

Anh Lê Nam Thắng (ngụ tỉnh Đồng Nai) cho biết: Cách đây 6 tháng, anh mua 10 con cá Koi về nuôi. Cá Koi của Việt Nam sản xuất thích nghi tốt với môi trường hơn so với cá Nhật Bản được nhập về nên dễ nuôi hơn. Giá thành của cá Koi Việt Nam cũng rẻ hơn cá Nhật nhiều lần và phù hợp với đối tượng có thu nhập vừa phải.

Ông Lê Hữu Dũng – chuyên gia cá Koi , Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hải Thanh - cho biết: Đơn vị này tổ chức cuộc thi với mục đích phát động phong trào nuôi cá Koi tại TPHCM nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung. 

Cuộc thi mang lại cho người yêu thích cá chép Nhật có một sân chơi lành mạnh và tăng cường kỹ năng chơi cá. Cuộc thi còn khẳng định chất lượng cá Koi Việt Nam do chính những doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Trong chương trình, ban tổ chức còn trưng bày những chú cá Koi “khủng” có giá hơn 10.000 USD. Theo nhiều chuyên gia cá Koi tại TPHCM, thương hiệu cá Koi Việt Nam ngày càng lớn mạnh trong cái nhìn của bạn bè quốc tế. Nhiều đơn vị sản xuất trong nước đang đầu tư rất tâm huyết và bài bản vào loại cá này.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ