"Nữ quái" cùng em trai giết người, trốn truy nã suốt 24 năm lĩnh án

Sau khi cùng em trai giết người, cướp tài sản, Chi bỏ trốn và bị truy nã toàn quốc. 24 năm sau, Chi bị bắt và phải chịu án 15 năm tù giam.

Bị cáo Chi phải trả giá sau 24 năm trốn truy nã.
Bị cáo Chi phải trả giá sau 24 năm trốn truy nã.

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Chi (47 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 12 năm tù giam về tội Giết người, 3 năm tù giam về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt mà bị cáo nhận là 15 năm tù giam.

Nguyễn Thị Kim Chi và Nguyễn Văn Ấn (Sinh năm 1971, ngụ TP Vũng Tàu, em trai của Chi) là thủ phạm giết ông Nguyễn Văn H. để cướp tài sản vào năm 1992.

Theo cáo trạng, năm 1992, Ấn học nghề sửa xe máy nên có quen biết với ông Nguyễn Văn H.. Ngày 3/3/1992, ông H. đến tiệm sửa xe nhờ Ấn tìm mua chiếc xe Honda đời 78.

Ấn chở ông H. đi tìm mua xe nhiều nơi nhưng không có. Trong quá trình đi cùng ông H., Ấn phát hiện ông H. có nhiều vàng đeo trên người nên nảy sinh ý định giết ông H. để cướp tài sản .

Ấn chở ông H. đến nhà của Chi, nói dối là nhà này có bán xe nhưng chủ không có ở nhà và hẹn ông H. chiều đến. Mục đích của Ấn là lừa ông H. đến nhà Chi để giết rồi cướp tiền, vàng của ông H..

Sau khi đưa ông H. về nhà, Ấn quay lại nhà Chi để bàn bạc cách giết ông H. để cướp tiền, vàng thì Chi đồng ý.

Khoảng 6 giờ ngày 4/3/1992, ông H. đến nhà Chi để mua xe máy thì Chi nói xe để dưới bếp. Khi ông H. xuống dưới bếp, Ấn đi theo dùng búa đánh ông H. cho đến chết.

Sau khi giết người, cướp tài sản, Chi bỏ trốn khỏi địa phương. Riêng Ấn ở lại đào lỗ dưới bếp để chôn ông H. nhưng bị hàng xóm phát hiện, báo công an đến bắt quả tang.

Ngày 26/5/1992, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Ấn, tuyên án tử hình về tội Giết người, 10 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt mà Ấn phải chấp hành là tử hình.

Đối với Chi, vì đã bỏ trốn khỏi địa phương nên tháng 3/1992, Cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã trên toàn quốc.

Trong thời gian trốn truy nã , Chi lang bạt nhiều nơi. Thời gian đầu, Chi sống tại phường Trà Bá (TP Pleiku, Gia Lai) đến năm 2002. Sau đó, Chi trốn về thị xã Long Khánh và huyện Định Quán (Đồng Nai) sinh sống.

Ngày 14/10/2016, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công an xã Phú Hòa ( Định Quán, Đồng Nai) bắt giữ được Chi.

Theo Người Đưa Tin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cờ Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc Kharkov

Cờ Nga tung bay ở Kharkov

GD&TĐ - Lá cờ của Liên bang Nga được nhìn thấy kéo lên ở khu vực Kotlyarovka thuộc vùng Kharkov hôm 4/5/2024.
Công cụ trí tuệ nhân tạo giải quyết nhu cầu học tập đa dạng của sinh viên.

Singapore thận trọng sử dụng AI

GD&TĐ - Các trường đại học Singapore áp dụng cởi mở nhưng thận trọng với việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và thực hành.
Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

Chùm ảnh sự hỗn loạn ở Haiti

GD&TĐ - An ninh trật tự Haiti liên tục phải chịu những biến cố, từ vụ ám sát tổng thống đến động đất và tình trạng bạo lực từ các băng đảng.
Vườn thực nghiệm sâm cau tại huyện Củ Chi (TPHCM) của nhóm nghiên cứu.

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

GD&TĐ - Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.