Thiết kế mới được đề xuất đẹp đến ngỡ ngàng của Nhà thờ Đức Bà Paris

GD&TĐ - Một trong những thiết kế được đề xuất của Nhà thờ Đức Bà sau khi xây dựng lại đã được tiết lộ tới công chúng. Hình ảnh cho thấy một vẻ đẹp đến ngỡ ngàng với phần mái bằng kính và một khu vườn bên trong.  

Thiết kế mới được đề xuất đẹp đến ngỡ ngàng của Nhà thờ Đức Bà Paris

Ngày 15/4 vừa qua, một trận hỏa hoạn lớn đã phá hủy một phần của biểu tượng nước Pháp. Sau sự cố, Tổng thống Emmanuel Macron đã cam kết sẽ khôi phục và đưa Nhà thờ Đức Bà Paris trở lại vinh quang trong vòng 5 năm.

Thiết kế mới được đề xuất của Nhà thờ Đức Bà
Thiết kế mới được đề xuất của Nhà thờ Đức Bà  

Kể từ khi chính phủ Pháp phát động một cuộc thi kiến trúc quốc tế để thiết kế lại mái nhà bị cháy và ngọn tháp của nhà thờ, một số thiết kế xuất sắc đã bắt đầu được triển khai.

Theo trang tin Sky News, kiến trúc sư người Bỉ gốc Pháp Vincent Callebaut đã đưa ra thiết kế đề nghị thay thế mái nhà và ngọn tháp của nhà thờ bằng mái nhà kính thân thiện với môi trường và có một khu vườn bên trong.

Ngoài vẻ đẹp ngỡ ngàng, thiết kế mới còn thân thiện với môi trường
Ngoài vẻ đẹp ngỡ ngàng, thiết kế mới còn thân thiện với môi trường

Theo đề xuất trên trang web của vị kiến trúc sư, bộ kính 3 chiều theo phong cách Gothic của nhà thờ có thể được thiết kế để sản xuất điện, nhiệt và thông gió.

Kiến trúc sư Callebaut cũng tuyên bố, khi vườn không chỉ để các vị khách chiêm ngưỡng mà còn là nơi trồng tới 21 tấn rau củ và trái cây để có thể phân phối miễn phí mỗi năm.

Ngoài ra, một số kiến trúc sư khác đã đề xuất xây dựng phần tháp mới làm hoàn toàn bằng pha lê có thể được thắp sáng vào ban đêm.

Theo Unilad

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.