Thêm một CLB Ngoại Hạng Anh sắp thuộc về người Thái

Theo những thông tin mới nhất, cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đang đàm phán để mua lại CLB Crystal Palace.

Crystal Palace chuẩn bị thuộc sở hữu của ông chủ người Thái Lan
Crystal Palace chuẩn bị thuộc sở hữu của ông chủ người Thái Lan

Tờ Thai Rath của Thái Lan mới đây đã đưa tin, tỷ phú, cựu Thủ tướng Thái Lan, Thaksin Shinawatra đang trong quá trình đàm phán để mua lại quyền sở hữu CLB Crystal Palace. Nguồn tin của Thai Rath cho biết, ông Thaksin đã bắt đầu thương lượng với Steve Parish, một trong những người sở hữu và cũng là chủ tịch của Crystal Palace, từ trước khi vòng đấu cuồi cùng của giải Ngoại Hạng Anh khép lại.

Nếu như mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, Crystal Palace nhiều khả năng sẽ trở thành đội bóng thứ 2 của giải Ngoại Hạng Anh có ông chủ là người Thái Lan. Trước đó, CLB Leicester City cũng đã thuộc quyền sở hữu Aiyawatt Srivaddhanaprabha, con trai của cố Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha và cũng là chủ tịch của công ty King Power. Theo thống kê của tạp chí Forbes, Thaksin Shinawatra có tài sản ước tính khoảng 1,9 tỷ USD, đứng thứ 19 trong số những tỷ phú Thái Lan giàu nhất.

CLB Crystal Palace kết thúc mùa giải 2018/2019 với vị trí thứ 12. Được biết, trong năm nay, đội bóng nằm ở phía Nam London đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Quỹ lương của đội bóng này đang ngày một "phình to". Chi phí hoạt động của Crystal Palace cũng chiếm đến 109% doanh thu. Thậm chí trong năm 2018, Chủ tịch Steve Parish cùng những người đồng sở hữu khác đã phải chi thêm số tiền lên tới 24 triệu Bảng Anh để bù lỗ. Chính những khó khăn đó là cơ hội để ông Thaksin Shinawatra thành công trong việc mua lại CLB.

Chi tiết của thương vụ mua bán này không được tiết lộ nhưng con số có thể lên tới 200 triệu Bảng. Việc có thêm một ông chủ người Thái ở giải Ngoại Hạng Anh chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội cho các cầu thủ Thái Lan được sang luyện tập và thi đấu ở môi trường bóng đá đỉnh cao châu Âu.

Theo thethao247

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ