3 bom tấn kỳ chuyển nhượng hè tại La Liga thi đấu ra sao?

GD&TĐ - Thị trường chuyển nhượng Hè 2019 tại La Liga đã đạt mốc kỉ lục 1 tỷ euro chỉ sau 42 ngày mở màn, dẫn đầu về mức chuyển nhượng của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Những bom tấn trong kì chuyển nhượng hè tại Tây Ban Nha thi đấu thế nào sau vòng đấu đầu tiên của mùa giải mới?

Eden Hazard - nguồn ảnh: Internet
Eden Hazard - nguồn ảnh: Internet

Eden Hazard

Một trong những cầu thủ chơi hay nhất Premier League trong những năm gần đây - Eden Hazard đã chuyển sân Santiago Bernabéu với bản hợp đồng trị giá 100 triệu euro (113 triệu đô la), cộng với các điều khoản bổ sung.

Ban lãnh đạo của Real đã đem tiền đạo người Bỉ đến nhằm hy vọng anh có thể lấp đầy phần nào khoảng trống mà Ronaldo để lại, khi huyền thoại số 7 rời Madrid đến Juventus vào mùa hè năm ngoái.

Với kỹ năng rê bóng tuyệt vời, tốc độ, tầm nhìn và khả năng ghi bàn, Hazard là thủ lĩnh của Chelsea trong 7 năm. Anh đã ghi 110 bàn sau 352 lần ra sân và giúp câu lạc bộ London vô địch cả Premier League và Europa League hai lần, cũng như FA Cup và League Cup.

Tại trận mở màn La Liga, Eden Hazard đã không thể ra sân do dính chấn thương nặng ở bắp đùi. Tuy nhiên, đội chủ nhân Santiago Bernabéu vẫn dành chiến thắng trước Celta Vigo với tỉ số 3-1

Antoine Griezmann

ANTOINE GRIEZMANN - nguồn ảnh: Internet
ANTOINE GRIEZMANN - nguồn ảnh: Internet 

Sau khi làm tất cả những gì tốt đẹp nhất cùng Atletico Madrid, tiền đạo 28 tuổi đã quyết định ra đi tìm một bến đỗ mới. Tiền đạo đa năng đã giúp Pháp vô địch World Cup mùa hè năm ngoái đã đến Camp Nou, khôi phục bộ ba cầu thủ tấn công của Barcelona cùng với Messi và Luis Suárez.

Griezmann đã dẫn dắt Atletico tới một danh hiệu Europa League và ghi được 133 bàn thắng cho đội bóng này, là nguồn sáng tạo chính trong lối đá của đội bóng.

Sau nhiều lùm xùm quanh bản hợp đồng giữa hai đội bóng, cầu thủ người Pháp vẫn cập bến và ra sân thi đấu trận mở màn cho Barca. Đáng tiếc, Barca lại bất ngờ để thua trước Ath. Bilbao với màn thể hiện nhạt nhòa của Griezmann.

João Félix

JOÃO FÉLIX - nguồn ảnh: Internet
JOÃO FÉLIX - nguồn ảnh: Internet 

Khi Griezmann ra đi, Atletico Madrid đã đặt hy vọng vào cậu thiếu niên người Bồ Đào Nha, người hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao trong tương lai.

Đội bóng thủ đô đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của chính mình bằng cách đáp ứng mức giá 126 triệu euro (143 triệu USD) của Benfica cho João Félix.

Tài năng 19 tuổi lập nhiều kỷ lục cho Benfica ở Bồ Đào Nha: cầu thủ ghi bàn trẻ nhất tại sân vận động ánh sáng của Benfica ở tuổi 18, người trẻ nhất lập hat-trick ở Europa League năm 19 tuổi.

Trong ngày ra quân tại mùa giải mới, João Félix đã thể hiện rất tốt trên hàng công của Atletico Madrid, "Ronaldo đệ nhị" để lại dấu ấn với pha solo từ giữa sân mang về quả phạt 11m nhưng Morata không thực hiện thành công.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.