Trung Quốc thử nghiệm tàu ngầm mới theo đề án Type 039A

GD&TĐ - Trung Quốc tiến hành thử nghiệm tàu ngầm mới theo đề án 039A với động cơ đẩy không cần không khí.- Theo tin tức từ “Warspot”

Trung Quốc thử nghiệm tàu ngầm mới theo đề án Type 039A

Lực lượng Hải quân Trung Quốc sau khi thực hiện chu trình thử nghiệm đã tuyên bố rằng tàu ngầm đề án Type 039A đã phá vỡ mọi kỷ lục mà hạm đội Trung Quốc đạt được về thời gian ở dưới nước cũng như độ lặn sâu đạt được mà trước đây các tàu ngầm nguyên tử đã thiết lập.

Theo công bố thì chiếc tàu ngầm mới này có khả năng không cần nổi lên mặt nước từ 2 đến 3 tuần, như thế tàu ngầm với động cơ Diesel truyền thống có thể di chuyển dưới nước từ 10 đến 100 giờ.

Vào năm ngoái tại triển lãm IDEX 2017, Trung Quốc đã giới thiệu mẫu tàu ngầm dạng S-26 với động cơ không cần không khí. Trên mẫu này được lắp đặt động cơ Stirling cũng như bể lớn chứa oxy lỏng.

Các tàu ngầm dạng S-26 là mẫu nâng cấp từ tàu ngầm động cơ điện – diesel đề án 039 (Yuan), loại đã được biên chế cho lực lượng Hải quân Trung Quốc từ năm 1999.

Theo công bố của các nhà phát triển thì tàu ngầm S-26 có chiều dài 79,5 m; mức choán nước 2660 tấn. Tàu có khả năng lặn sâu 300 m. Nhiên liệu dự trữ đủ cho nó di chuyển khoảng 8000 dặm với vận tốc 4 hải lý, tốc độ lớn nhất đạt được của nó khoảng 18 hải lý. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.