Trung Quốc: Tăng cường đạo đức sinh viên bằng “hồ sơ tín nhiệm”

GD&TĐ - Bộ Giáo dục Trung Quốc vừa công bố rằng họ có kế hoạch thu thập "hồ sơ tín nhiệm" của tất cả các sinh viên đại học. 

Sin viên Trung Quốc (ảnh: Internet)
Sin viên Trung Quốc (ảnh: Internet)

Các trường đại học sẽ ghi lại bất kỳ hành vi không đẹp nào của sinh viên đại học và sau đại học mà họ thể hiện trong quá trình học tập, các hoạt động liên quan đến tài chính và tìm việc làm.

Những việc tạo ra uy tín xấu bao gồm gian lận trong các kỳ thi, đạo văn và không hoàn trả được vốn vay sinh viên. Đây là một phần của chiến dịch đang diễn ra nhằm tăng cường đạo đức trong nhà trường.

Các trường đại học được kêu gọi phải đảm bảo rằng những sinh viên có các vấn đề tín nhiệm sẽ được xử lý một cách phù hợp.

Tuy nhiên, tuyên bố không bao gồm thời gian thực hiện chính xác, chi tiết về điều có thể xảy ra với những hồ sơ này hoặc ai có thể tiếp cận chúng.

Theo Xinhua

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.