Trung Quốc đình chỉ toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX sau vụ tai nạn ở Ethiopia

GD&TĐ - Các hãng hàng không Trung Quốc đã được khuyến cáo tạm thời đình chị các máy bay Boeing 737 MAX sau khi loại máy bay hiện đại này gặp tai nạn thảm khốc thứ 2 chỉ trong vòng 5 tháng – truyền thông địa phương cho biết khi dẫn nguồn tin trong ngành.

Hãng hàng không Air China đón chiếc Boeing 737 Max 8 ngày 15/12/2018
Hãng hàng không Air China đón chiếc Boeing 737 Max 8 ngày 15/12/2018

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã thúc giục các hãng hàng không trong nước tạm thời dừng hoạt động thế hệ máy bay mới nhất này và trong nhiều tuyến đi, nó đã được thay thế bằng chiếc 737-800 thuộc thế hệ máy bay cũ hơn.

Trong khi cơ quan giám sát hàng không Trung Quốc vẫn chưa tuyên bố chính thức về thông tin này, một phát ngôn viên của Boeing cũng từ chối bình luận theo yêu cầu của hãng tin Reuters.

Các hãng hàng không Trung Quốc chiếm khoảng 20% doanh số của Boeing với hàng chục máy bay Boeing 737 Max đang hoạt động và nhiều máy bay đang được chuyển tới. Hãng hàng không China Southern Airlines Co. có số lượng máy bay Boeing 737 Max lớn nhất với 16 chiếc, trong khi đó Air China Ltd. Hiện có 14 chiếc, China Eastern Airlines có 13 chiếc.

Khi vụ tai nạn đầu tiên với chiếc Boeing 737 MAX xảy ra vào cuối tháng 10 năm ngoái vẫn đang được điều tra, thảm kịch thứ 2 này có thể là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng nỗi lo ngại về an ninh và khả năng đình chỉ toàn bộ máy bay loại này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh doanh của hãng Boeing.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ