Tổng thống Trump tiết lộ về đàm phán thương mại đang diễn ra với Trung Quốc

GD&TĐ - Trong một tuyên bố đưa ra hôm qua (8/1) trên trang Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng vòng đàm phán thương mại hiện tại giữa Mỹ và Trung Quốc đang diễn ra “rất tốt”.

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình cùng các quan chức gặp nhau tại thượng đỉnh G20, Argentina
Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình cùng các quan chức gặp nhau tại thượng đỉnh G20, Argentina

“Cuộc đàm phán với Trung Quốc đang rất tốt” – ông Trump viết trên trang Twitter khi đại diện của hai nước gặp nhau tại Bắc Kinh trong ngày đàm phán thứ 2.

Đàm phán thương mại ở Trung Quốc bắt đầu từ 6/1 và được cho là vẫn đang diễn ra khi ông Trump đăng thông tin vào hôm qua. Cuộc đàm phán này được diễn ra ở cấp thứ trưởng.

Washington và Bắc Kinh đã bị mắc kẹt trong một cuộc chiến thương mại kể từ khi Tổng thống Trump tuyên bố 25% thuế lên hàng nhập khẩu Trung Quốc trị giá 50 tỉ USD hồi tháng 6 năm ngoái nhằm rút ngắn thâm hụt thương mại Mỹ - Trung Quốc.

Kể từ đó, hai nước đã đáp trả nhau bằng cách đánh thuế vào hàng hóa của nhau trị giá hàng trăm tỉ USD.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.