Tổng thống Syria cáo buộc châu Âu trong việc hỗ trợ những kẻ khủng bố

GD&TĐ - Tổng thống Syria, Bashar al-Assad trong một cuộc phỏng vấn với RT đã cáo buộc châu Âu trong việc hỗ trợ khủng bố và sợ hãi những người tị nạn, ông cũng gọi đây là hành vi đạo đức giả.

Tổng thống Syria cáo buộc châu Âu trong việc hỗ trợ những kẻ khủng bố

Ông nói rằng trong cuộc xung đột, vài triệu người đã trốn khỏi Syria đến Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm cả những kẻ cực đoan. Theo ông Assad, châu Âu e ngại trước tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhưng đồng thời cũng mong ông ấy ngăn chặn những người tị nạn này vượt xa hơn về phía tây.

"Hỗ trợ khủng bố từ Syria rất nguy hiểm đối với Châu Âu, thậm chí là phần nguy hiểm nhất. Nhưng thật là đạo đức giả khi mà làm thế nào người ta có thể sợ vài triệu người này, hầu hết trong số họ đều ôn hòa, và chỉ có một vài trong số họ là kẻ khủng bố. Làm thế nào để những kẻ khủng bố này được hỗ trợ trực tiếp?" ông tuyên bố.

Tại Syria kể từ năm 2011, xung đột vũ trang đã xảy ra kéo dài. Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran- những bên đảm bảo cho lệnh ngừng bắn, đã tích cực tham gia các hoạt động, chiến dịch để giải quyết vấn đề này. Trong thời gian đó, Syria đã xoay sở để đánh bại gần như hoàn toàn những kẻ khủng bố, bắt đầu ổn định chính trị, đưa người tị nạn trở về và khôi phục các cơ sở hạ tầng bị phá hủy bởi chiến tranh. Theo đó, một ủy ban hiến pháp đã được thành lập, bao gồm cả phe đối lập. Cuộc họp đầu tiên của ủy ban được tổ chức vào ngày 30 tháng 10 tại Geneva. 

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ